Politics

‘ชัชชาติ’ ชวนดูหนังกลางแปลงเรื่อง ‘คู่กรรม’ ที่หัวลำโพง 17 ก.ค.นี้

“ชัชชาติ” ชวนดูหนังกลางแปลงเรื่อง “คู่กรรม” ที่หัวลำโพง 17 กรกฎาคมนี้ หวังกิจกรรมนี้จะขยายไปพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” ว่า ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ จะมีการฉายหนังกลางแปลงเรื่องคู่กรรม ที่หัวลำโพง อยากเชิญชวนคนมาดูหนังกลางแปลงกัน ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มเวลา 16.30 น.และหนังเริ่มฉายเวลา 20.00 น.

ชัชชาติ 137651

หนังกลางแปลงกระตุ้นเศรษฐกิจ

ส่วนกรณีการฉายหนังกลางแปลงหน้าฝนนั้น สามารถปรับได้ตามสถานการณ์และความเหมาะสม หากเรากังวลแต่เรื่องฝนหรือกลัวอุปสรรคก็ไม่ต้องทำอะไรเลย บางทีจิตวิญญาณของหนังกลางแปลงอาจไม่ใช่แค่ดูหนังก็ได้ มันคือบริบทรอบ ๆ เช่น การเจอคน การทักทายกัน เศรษฐกิจ การค้าขาย ฯลฯ

สำหรับการกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลง อาจไม่ใช่ภาพใหญ่แต่ทำให้เกิดความหวัง เหมือนเป็นจุดเริ่มในการขยายกิจกรรม ถ้ามีการขยายกิจกรรมแบบนี้ไปมากขึ้น ก็เกิดการหมุนเวียนขึ้น อย่างน้อยก็เห็นหลายชีวิต หลายครอบครัวที่ได้รับผลบวกจากการมีหนังกลางแปลง มาขายของได้ หวังว่ากิจกรรมนี้จะขยายไปพื้นที่ต่าง ๆ กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น

หนังกลางแปลง 137651

ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน

“กทม.ไม่สามารถรับภาระทั้งหมดได้ แต่เป็นการจุดประกายให้เกิดแรงเคลื่อน เป็นพลังบวกของเมือง การกระตุ้นเศรษฐกิจของหนังกลางแปลงอาจเป็นแค่ตัวอย่าง อาจมีการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างอื่น เช่น การจัดถนนคนเดิน ตลาดนัดในพื้นที่ต่าง ๆ เป็นตัวอย่างให้เกิดแรงบวกของสังคม คิดว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนช่วยกันได้ ทุกคนไม่ได้แตกต่างกันในการช่วยให้สังคมดีขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว

ส่วนกรณีการฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงจะส่งเสียงรบกวนกับการปฏิบัติงานของการรถไฟนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า อาจมีบ้างแต่ก็จะมีการปรับให้เหมาะสม นี่คือการอยู่ร่วมกัน ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน อาจมีขัดแย้งกันบ้างก็ต้องปรับตัว ก็จะนำไปปรับปรุง คงเป็นบรรยากาศสนุก ๆ ดูหน้างานและปรับตัวกันไป

หนังกลางแปลง 137652

การเดินทางดูหนังกลางแปลง

แนะนำการเดินทาง สำหรับประชาชนที่วางแผนเดินทางมาร่วมกิจกรรม สามารถเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ดังนี้

รถเมล์

สาย 4, 7, 21, 25, 29, 34, 40, ,49, 53 (เฉพาะฝั่งวนขวา), 73, 113, 501, 507, 529 ลงสถานีหัวลำโพง
สาย 35, 75 ลงป้ายแยกหัวลำโพง

รถไฟฟ้า

สายสีน้ำเงิน (MRT) ลงสถานีหัวลำโพง ใช้ทางออก 2

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK