Politics

‘ประวิตร’ นำทัพ ‘พลังประชารัฐ’ โรดโชว์ชลบุรี ขอโอกาสดูแลทั้งจังหวัด สร้างที่ทำกิน-เพิ่มรายได้

“ประวิตร” นำทัพ “พลังประชารัฐ” โรดโชว์ “ชลบุรี” ย้ำผลงานพรรคใจถึงพึ่งได้ ลุยงาน ขอโอกาสดูแลคนเมืองทั้งจังหวัด ลั่นสร้างที่ทำกินเพิ่มรายได้ประชาชน 

วันนี้ (10 ก.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรค นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรคจำนวนมาก ร่วมกิจกรรมโรดโชว์ “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ภายใต้ชื่องาน “เสวนาอนาคตประเทศไทย ชลบุรี ภายใต้พลังประชารัฐ”

IMG 0729

ซึ่งเป็นพื้นที่แรกของเวทีโรดโชว์ 10 ภาค เพื่อพบปะประชาชน ซึ่งการจัดงานดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการคุมเข้มเพื่อความปลอดภัย และการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความยินดีอย่างมากที่ได้มาเยือนจังหวัดชลบุรี และพบปะประชาชน เป็นจังหวัดที่ตนอยู่มาตั้งแต่หนุ่ม ย้ำว่า คนชลบุรีเป็นคนใจถึงพึ่งได้ ใจนักเลง รักพวกพ้อง พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันได้ สอดคล้องกับแนวทางของพรรคพลังประชารัฐ ที่เหมือนกับคนชลบุรี คือ ใจถึงพึ่งได้เช่นกัน ยืนยันว่าการทำงานของพรรค โดยนายกรัฐมนตรี และตน รวมไปถึง ส.ส.ในพรรคได้ผลักดันนโยบาย เพื่อสร้างความสุขให้คนชลบุรี

152937

ไม่ว่าจะเป็น โครงการแหล่งน้ำภาคตะวันออก ทำให้พี่น้องชาวชลบุรีมีความอุดมสมบูรณ์ มีน้ำอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตร รวมไปถึงระบบนิเวศ และยังไม่มีน้ำท่วมเลยในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงเรื่องที่ดินทำกินจะต้องมีพื้นที่มากขึ้น

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณทุกคน ที่มาต้อนรับในวันนี้ และขอให้คนชลบุรีเลือก ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คนด้วย

“ความที่เราเป็นคนใจถึงพึ่งได้เหมือนกันทำให้พรรคของเราได้มี ส.ส.จำนวน 5 คน แบบบัญชีรายชื่อ 1 คนและมีรัฐมนตรีอีก 2 คนด้วย จะเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐให้ความรักกับคนชลบุรีเป็นอย่างมาก ถึงได้คัดเลือกเป็นตัวแทนรัฐมนตรีถึง 2 คน”

IMG 9941

“รัฐบาลพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้คนชลบุรีรวมไปถึงทุกจังหวัด อยู่ดีกินดีขึ้น และเพื่อที่จะทำให้ประเทศของเรา มีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป ขอให้พวกเราได้เข้ามารับใช้คนที่นี่อีก ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ให้ จะนำไปต่อสู้เพื่อช่วยคนไทยทุกคน”

ขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อนำเสนอผลงานของพรรค ที่ทำมาตลอดระยะเวลา 3 ปี ซึ่งมั่นใจว่าประชาชนพร้อมให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม

152933

โดยเฉพาะในเรื่องการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่พรรคได้ร่วมผลักดันนโยบายต่าง ๆ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อลดผลกระทบจากภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ผ่านโครงการคนละครึ่ง ที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ และมั่นใจว่าการมาพบปะประชาชนในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังสามัคคีของพรรคอย่างชัดเจน

“การที่พรรคเพื่อไทยออกมา ระบุ ว่าการจัดโรดโชว์ของ พปชร.ในครั้งนี้ เพราะกลัวพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ ยืนยันว่า พปชร. ไม่เคยกลัวการแลนด์สไลด์ของพรรคการเมืองใด สิ่งสำคัญคือ เราจะทำอย่างไรให้ประชาชนรักเราที่สุด ไม่ใช้เทคนิคอะไรต่าง ๆ เรามั่นใจในการทำงาน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ที่ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปดูแลประชาชน รวมถึง ชลบุรี และ เพชรบูรณ์ ก็จะเป็นแลนด์สไลด์ให้ดู”

IMG 9890

ทางด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในพื้นที่ครั้งนี้ ไม่นับเป็นการคิกออฟทางการเมือง แต่เป็นการทำงานที่พร้อมมานานแล้ว เพียงแค่พรรคอื่นเคลื่อนไหวก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือว่าเป็นการเริ่มนับถอยหลังทางการเมือง ที่เหลืออีกไม่กี่เดือนข้างหน้าก็จะมีการเลือกตั้ง โดยในเดือนมีนาคม ปี 2566 ก็จะครบวาระการทำงานของพรรคการเมือง มีหน้าที่ต้องนำนโยบายต่าง ๆ เพื่อไปพบปะประชาชน

IMG 0534

ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม มาจากหลายภาคส่วนในพื้นที่ภาคตะวันออก ทั้งกลุ่มแรงงาน ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง มาร่วมกว่า 300 คน รวมถึง ประชาชนที่มาต้อนรับ และรับฟังการปราศรัยอย่างเนื่องแน่น เพราะนับเป็นการมาพบปะในพื้นที่แรก เพื่อนำเสนอนโยบายพรรค ที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลประชาชน

พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของพรรค ที่ประชาชนยังให้การสนับสนุนอย่างมาก โดยความพร้อมของ พปชร. ในภาคตะวันออก มี ส.ส. และว่าที่ ส.ส. เกือบครบทุกเขตแล้ว คาดหวังว่า จะได้จำนวน ส.ส.80% ของภาคตะวันออก ที่พร้อมจะมาช่วยทำงานร่วมอุดมการณ์กับพรรค และต้องดำเนินตามยุทธศาสตร์ของพรรค ที่ ส.ส. และว่าที่ผู้ส มัครส.ส. ลงพื้นที่

IMG 0769

มีเพียงแค่จังหวัดระยอง ที่พรรคยังดูคนที่เหมาะสม ย้ำว่า ที่มาคิกออฟกิจกรรมโรดโชว์ที่จังหวัดชลบุรีเป็นที่แรก เพราะมี ส.ส.เยอะที่สุด และเนื่องจากชลบุรี เป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ปัจจุบันจังหวัดสามารถสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ สูงสุดเป็นอันดับสอง รองจากกรุงเทพมหานคร มีการจ้างแรงงานสูงสุดในประเทศ พรรคจึงต้องรับฟังสภาพปัญหาจากคนในพื้นที่ เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดและภูมิภาคในทุกมิติ

ทั้งนี้ ภายในงานได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดชลบุรี คนใหม่ 3 เขต ได้แก่ นายสุรพงษ์ นำชัยรุจิพงษ์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 นายสมเจตน์ เกตุวัตถา ว่าที่ผู้สมัครเขต 6 นายรุ่งเพรช แจ่มเจริญ ว่าที่ผู้สมัครเขต 7 นายมานพ ประกอบธรรม ว่าที่ผู้สมัครเขต 8

IMG 0532

นอกจากนี้ ยังมีส.ส.เดิมทั้งหมด 4 เขต จากทั้งหมด 8 เขต ได้แก่ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.เขต 1 ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.เขต 2 นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.เขต 3 และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.เขต 4 โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้าเขตจังหวัดชลบุรี จะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มอีก 2 เขต รวมเป็น 10 เขต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo