Politics

โผล่เพียบคลัสเตอร์โควิด!! ลุ้นปิดโรงเรียน ปลัดสธ.เผยรอประชุม ศบค.ก่อน

ปิดโรงเรียนหรือไม่ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บอกรอที่ประชุม ศบค.วันนี้ หลังพบคลัสเตอร์ในโรงเรียน เผยได้รับรายงาน “กรุงเทพคริสเตียน” ปิดเรียนแล้ว ย้ำเด็กส่วนใหญ่อาการน้อย กำชับโรงเรียนไปแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมศบค.ชุดใหญ่ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีการเสอนอะไรเป็นพิเศษ มีเพียงการพูดคุยในรายละเอียดเท่านั้น

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต

ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงเรียนจะมีการเพิ่มมาตรการหรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เราดูอยู่แล้ว และได้กำชับทางโรงเรียนไปแล้ว ส่วนตัวมองว่าธรรมดาขณะนี้ และเด็กส่วนใหญ่มีอาการน้อย ส่วนกรณีคลัสเตอร์โควิด-19 ในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนนั้น กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตามมาตรการ คือแจ้งไป

ส่วนเรื่องการระบาดของโควิด-19 ในโรงเรียนขณะนี้ ได้กำชับโรงเรียนให้เข้มเรื่องมาตรการ และไม่ได้น่าห่วงอะไร เพราะเด็กที่ติดเชื้อส่วนใหญ่อาการน้อย

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวว่ากรณีโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน พบเด็ก และบุคลากรติดเชื้อโควิด ตั้งแต่เปิดเทอมสะสมมากกว่า 700 คน เบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว  เมื่อถามว่าต้องมีมาตรการปิดโรงเรียนหรือไม่ ให้รอผลการประชุมศบค.วันนี้ก่อน

กรุงเทพคริสเตียน

สำหรับการประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ มีรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอขอลดจำนวนวันในกระบวนการรักษาเป็น 5 + 5 วัน โดย 5 วันแรกกักตัว และ 5 วันหลัง เป็นการสังเกตอาการ และสามารถออกไปข้างนอกได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight