Politics

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง ‘ห้ามสูบกัญชา-กัญชง’ บนโรงพัก ห้ามทั้งตำรวจ และประชาชน ที่มาติดต่อราชการ

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง ‘ห้ามสูบกัญชา-กัญชง’ บนโรงพัก หน่วยงานในสังกัด ตร. ห้ามทั้งตำรวจ และประชาชน ที่มาติดต่อราชการ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ลงนามในคำสั่ง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เรื่อง แนวปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชงในสถานีตำรวจ และสถานที่ทำการของหน่วยงานในสังกัดในสังกัด ตร. โดยระบุว่า

กัญชา

ห้ามสูบกัญชา กัญชง ในสถานีตำรวจ และ หน่วยงานในสังกัด ตร.

เพื่อให้การปฏิบัติเกี่ยวกับกัญ ชา กัญชงในสถานีตำรวจ สถานที่ทำการของหน่วยงานในสังกัดในสังกัด ตร. เป็นไปอย่างสอดคล้องและเหมาะสม จึงให้ถือปฏิบัติดังนี้

กัญชา

 

  1. ให้ข้าราชการตำรวจหรือบุคลากร ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดให้การกระทำให้เกิดกลิ่น หรือ ควันกัญ ชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เป็นเหตุรำคาญ พ.ศ.2565 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สมุนไพรควบคุม (กัญ ชา) พ.ศ.2565 รวมถึงกฎหมาย หรือ ประกาศอื่นใดที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด
  2. กำหนดให้สถานีตำรวจ และสถานที่ทำการของหน่วยงาน ในสังกัด ตร. เป็นพื้นที่ ‘ห้ามสูบกัญ ชา หรือ กัญขง’ ทั้งนี้เพื่อใม่ให้เกิดเหตุรำคาญตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข อันจะเป็นการรบกวนประชาชนผู้ติดต่อราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ราชการของ ตร.
  3. ให้หัวหน้าสถานีตำรวจ และหัวหน้าหน่วยในสังกัด ตร. ควบคุมมิให้มีการใช้กัญ ชา หรือกัญชง เพื่อสันทนาการในสถานที่ราชการของ ตร. รวมทั้งสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา มิให้มีการใช้กัญ ชา หรือกัญชง อันเป็นการฝ่าผืนกฎหมาย/ระเบียบ ในทางที่อาจส่งผลกระทบ ต่อภาพลักษณ์ของข้าราชการตำรวจ
  4. ให้ประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ กับหน่วยงานในสังกัด ตร. มิให้กระทำการให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญ ชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในสถานที่ราชการ หากผู้ใดฝ่าฝืน ให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

กัญชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo