Politics

ดาวมฤตยูย้าย 7 ก.ค. ‘ทนายวันชัย’ เตือนสะเทือนทั้งแผ่นดิน ฟัน ‘ลุงตู่’ อยู่หรือไป?

ดาวมฤตยูย้ายราศี 7 กรกฎาคม 2565 “ทนายวันชัย” เตือนสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งแผ่นดิน ฟันธง “ลุงตู่” อยู่หรือไป?

นายวันชัย สอนศิริ หรือ “ทนายวันชัย” สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายวันชัย สอนศิริ ระบุว่า 6 เดือนของรัฐบาลกับดาวมฤตยูย้าย นับแต่นี้ไปถึงสิ้นปีก็แค่ 6 เดือนเท่านั้นเร็วมาก เผลอแปปเดียวมันก็ถึงแล้ว ต่อแต่นี้มันเป็นเรื่องร้อนแรงทั้งในสภาและนอกสภา มีเวลาเหลืออยู่ไม่นาน จะรักหรือจะเกลียดรัฐบาลนี้ เขาก็มีเวลาเหลืออยู่แค่นี้เท่านั้น และดูจากสถานการณ์ทางการเมืองทั้งข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งทั้งมฤตยูย้ายวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ยังไง ๆ รัฐบาลนี้ก็อยู่ไม่ครบวาระแน่นอน

ดาวมฤตยูย้าย
อย่ามองข้ามดวงชะตาฟ้ากำหนด

การจะอยู่หรือไป ก็เป็นเหตุผลทางการเมืองทั้งนั้น และนักการเมืองไม่ว่าจะซีกรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน มองถึงการเลือกตั้งและอำนาจข้างหน้ากันทั้งนั้น เศษ ๆ เลย ๆ ของอำนาจที่เหลืออยู่ในขณะนี้มันก็แค่อึดใจเดียว

ผู้มีอำนาจบางท่านเคยบอกว่าหลังประชุม APEC 18-19 พฤศจิกายนแล้วค่อยยุบสภาจะเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจในปลายเดือนนี้มีแนวโน้มว่าจะมีไพร่พลบาดเจ็บล้มตายกันบ้างล่ะ ส่งผลให้เกิดแรงกระแทกกระทบไปถึงองคาพยพของผู้มีอำนาจ 24 สิงหาคม 2565 นายกดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีก็มีประเด็นใหญ่ ไม่ควรที่จะมองข้ามดวงชะตาฟ้ากำหนด

ดาวมฤตยูย้าย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งแผ่นดิน

คนบางคนไม่เคยคิดจะมาก็ต้องมา ไม่เคยคิดจะไปก็ต้องไปจากนั้นกันยายน ถึงพฤศจิกายนก็แค่พรรษาเดียว เวลามันช่างสั้นจริง ๆ อย่าคิดอะไรกันมากเลย 3 เดือนกับ 6 เดือนมันไม่ต่างอะไรกันมากหรอก มฤตยูย้ายวันที่ 7 กรกฎาคมสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งแผ่นดินอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทก็แล้วกัน

อย่างนี้นี่แหละวัดไก่เตี้ยเขตตลิ่งชัน จึงได้ทำพิธีสวดนพเคราะห์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลกับสาธุชนคนทั่วไปในวันที่ 9 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. ผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มาเป็นประธาน นักการเมืองก็มาได้และใครจะอยู่สั้นอยู่ยาวต้องมาร่วมพิธีนี้ มฤตยูก็มฤตยูเถอะเจอะพิธีนพเคราะห์ของวัดไก่เตี้ย ร่มเย็นเป็นสุขแน่นอน

ดาวมฤตยูย้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK