Politics

‘บิ๊กตู่’ เมินผลโพลรั้งอันดับ 4 คนหนุนนั่ง ‘นายกฯ’ เหน็บก็ไม่ตรงกันซักอัน!

“บิ๊กตู่” เมินผลโพลรั้งอันดับ 4 คนหนุนนั่ง “นายกฯ” เหน็บก็ไม่ตรงกันซักอัน ยืนยันทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ถึงผลสำรวจประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 2/2565” ของศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เข้ามาเป็นอันดับ 4 ที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี

บิ๊กตู่

ก็ไม่ตรงกันซักอัน!

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โพลก็คือโพล ก็แล้วแต่ว่า ใครจะทำ ก็เห็นทำมา 3-4 อัน ก็ไม่ตรงกันซักอัน ก็ใช้วิธีการโทรศัพท์บ้างอะไรบ้าง แต่ก็ฟังไว้และดูไว้ก็แล้วกัน และผมก็ต้องทำงานโดยการประเมินจากการทำงาน และผลสำฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนที่ประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะผมก็ทำเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว ทำเพื่อคนจำนวนมากอยู่แล้วในทุกมิติ ไม่ได้เลือกปฏิบัติ เพราะฉะนั้นงานก็ย่อมมีความยากง่ายในการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะเราจำเป็นต้องดูแลคน 70 ล้านคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

“นั่นคือความตั้งใจและเจตนารมณ์ของเรา อะไรที่มีปัญหาอุปสรรคก็แน่นอนว่า ต้องมีในการบริหารไม่ว่า จะกับคนจำนวนมาก หรือต้องใช้หน่วยงานหลายหน่วยงาน ก็เป็นเรื่องที่เราต้องสังคายนาหรือบูรณาการให้ได้ 100% จริง ๆ ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐและขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่า จะให้ทำหรือไม่ให้ทำในทุกเรื่องต้องฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั้งสิ้น ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้เลยมันทำไม่ได้ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

บิ๊กตู่

ไม่มีอะไรดีสักอัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จำเป็นต้องให้คณะทำงานประเมินจากผลโพลดังกล่าว หรือไม่ว่า ทำไมเหตุผลที่ประชาชนยังไม่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคืออะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ส่วนใหญ่ก็มาจากในสื่อ ซึ่งก็ต้องไปเปิดดูก่อนแล้วกัน ตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 4 บางฉบับถึงหน้า 5 หน้า 6 ไม่มีอะไรดีสักอัน ก็มองให้เป็นธรรมหน่อยแล้วกัน ขอบคุณ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องการกำหนดวันกันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้กำหนดหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนที่จะเดินผละออกจากโพเดียมการให้สัมภาษณ์

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการปรับโฉมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ โดยเฉพาะการตั้งพรรคสำรอง พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือไม่ตอบคำถามก่อนที่จะเดินขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo