Politics

เสียชีวิต 2 ราย เหตุ ‘ไฟไหม้สำเพ็ง’ – นายกฯ สั่งตรวจสอบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

สน.จักรวรรดิ์ เผยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากเหยื่อ”ไฟไหม้ตลาดสำเพ็ง” คาดเกิดจากไฟช็อตก่อนหม้อแปลงระเบิด ขณะที่ “บิ๊กตู่” สั่งตรวจสอบ เร่งให้ความช่วยเหลือ ประชาชนกรณีไฟไหม้ย่านสำเพ็ง

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น และบ้านเรือนประชาชน ที่ “ตลาดสำเพ็ง” ใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯบริเวณที่เกิดเหตุพบรถยนต์ถูกเผาทำลาย มีเพลิงไหม้มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้รับเพลิงไหม้เสียหาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดไฟช็อต ก่อนที่หม้อแปลงไฟฟ้าจะระเบิดขึ้น และเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามไปยังตัวอาคาร โดยพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ์ ได้รับการยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บ 9 ราย และพบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ติดอยู่ที่ชั้นวางสินค้า ด้านล่างของอาคารดังกล่าว 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย พบศพอยู่ที่ชั้นบน เบื้องต้นยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้

ไฟไหม้ตลาดสำเพ็ง
ขอบคุณภาพ: @fm91trafficpro

ไฟไหม้ตลาดสำเพ็ง นายกฯสั่งช่วยเหลือด่วน 

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเกิดเหตุไฟไหม้ย่านตลาดสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้ระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิง จนควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามพื้นที่ใกล้เคียงได้แล้ว

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ขอให้ระมัดระวัง อย่าให้เกิดความสูญเสีย พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น โดนเฉพาะอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ในช่วงนี้ที่มีอากาศร้อน อาจทำให้เกิดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น

ไฟไหม้ตลาดสำเพ็ง

“นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ โดยเฉพาะโครงสร้างของอาคาร และความเสียหายอื่นๆ ขอให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับเร่งเยียวยาตามหลักเกณฑ์ต่อไป” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight