Politics

‘ชัชชาติ’ ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง ‘แสนปิติ’ บอกอยากช่วย

“ชัชชาติ” ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง “แสนปิติ” บุตรชายบอกอยากช่วย รับเห็นให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม. ) กล่าวถึงผลการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 9/2565 ว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีข้อมูลสำคัญอยู่ 2 มิติ ได้แก่

ชัชชาติ

ข้อมูลสำคัญอยู่ 2 มิติ

  1. กทม.ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสอีกเป็นจำนวนมาก กทม. จึงจะเข้าไปกระตุ้น เพราะแม้วัคซีนไม่ได้กันป้องกันการติดเชื้อ แต่จะช่วยทำให้อาการเบาบางลง
  2. นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามาก ซึ่งมากที่สุดคือ อินเดีย รองมาคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมติดต่อสถานฑูตอินเดีย หารือแนวทางการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ชาวอินเดียมาท่องเที่ยวในกทม.

สำหรับเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 วันนี้ (20 มิ.ย.) ประธานสภากรุงเทพมหานคร จะรับมอบเอกสารจากสำนักงบประมาณ ซึ่งหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จจะอัปโหลดงบประมาณลงเว็บไซต์ตามนโยบาย Open Bangkok เพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของเงินทราบว่า กทม.นำเงินไปใช้อะไรบ้าง

ชัชชาติ

สั่งสำนักงานเขตตรวจเข้ม

ส่วนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ได้สั่งการให้สำนักงานเขตตรวจเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโควิดและมาตรการความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และทางเข้า-ออก โดยบ่ายวันนี้จะไปพบกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เพื่อหารือถึงแนวทางในการปรับบริการ เช่น การขอใบอนุญาต ให้เป็น One Stop Service หรือ E-Goverment เพื่อความโปร่งใส

นายชัชชาติ กล่าวถึงการไปลงพื้นที่ในโครงการผู้ว่าฯ สัญจร ว่า สนุกเพราะได้แนวคิดและข้อมูล เช่น ไฟไม่สว่าง สายไฟรุงรัง โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักการโยธายุติการก่อสร้างชั่วคราวบริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน ในโครงการเอาสายไฟฟ้าลงดินที่เกิดปัญหาการปิดฝาท่อไม่เรียบ โดยสั่งยุติเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแก้ปัญหาให้เหมือนกับถนนพระราม 3 ที่ได้ปรับปรุงไปแล้ว

ชัชชาติ

ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะกลับมาช่วยนายชัชชาติ ลุยงานกทม.นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า อยู่ห่าง ๆ เลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก เนื่องจากตนมีแนวคิดชัดเจนไม่อยากนำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับการทำงาน ไม่ได้ฟังเลย ไม่กล้าฟัง ไม่รู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่เห็นเขาให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo