Politics

‘นายกฯ’ รับปลดล็อคกัญชากระทบหลายมิติ สั่งเร่งทำความเข้าใจ ไม่เคยใช้อย่าลอง!

“นายกรัฐมนตรี” รับปลดล็อคกัญชากระทบหลายมิติ สั่งเร่งสร้างความเข้าใจผลดี-ผลเสีย เตือน!! ไม่เคยใช้อย่าลอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปลดล็อกการใช้กัญชา โดยมีการออกกฎระเบียบและข้อบังคับตามหลัง ทำให้เกิดผลกระทบในหลายมิติว่า ทราบอยู่แล้วว่าต้องมีผลกระทบแน่นอน และวันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วโดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน

นายก 2066521

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่รอกฎหมาย คือ พระราชบัญญัติที่ยังไม่ออกมา แต่ได้มีการออกกฎกระทรวงมาใช้ก่อนแล้ว ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดสื่อมวลชนต้องช่วยกัน ทุกคนจะต้องระมัดระวังตัวกันอย่างไร อะไรที่ใช้ได้หรืออะไรที่ใช้ไม่ได้ และวันนี้ก็มีบทลงโทษแล้ว ฉะนั้นการสร้างความรำคาญในสิ่งที่เขาไม่ให้ทำแล้วไปทำ เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้และเสียค่าปรับ หรือมีโทษอื่นก็แล้วแต่

“จะต้องสร้างความเข้าใจทุกอย่างจะทำอะไรก็ตามมีทั้งวิกฤติและโอกาส เรามุ่งหวังที่จะให้เป็นแหล่งพืชเศรษฐกิจตามที่มีมติเห็นชอบมาด้วยกันทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)และอะไรก็แล้วแต่ จึงทำให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

LINE ALBUM กัญชาปลดล็อคปล่อยนักโทษ ๒๒๐๖๑๕ 1

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องสร้างความเข้าใจและต้องย้ำเตือนว่าไม่เคยใช้ ก็อย่าไปลองใช้ เพราะมีผลต่อสุขภาพ เขาก็พูดมาแล้วว่าสูบแล้วจะเป็นอย่างไร ใครที่ไม่เคยสูบจะมีอาการแพ้อย่างไร สมองจะมีปัญหาอย่างไรต้องมองตรงนี้ ถ้าพ.ร.บ.ดังกล่าว ออกมาก็จะมีบทลงโทษตามมาอีก วันนี้ต้องใช้เวลาอีกนิดในการทำความเข้าใจ เราต้องมองอีกด้านของผลดีว่ามีอะไรอีกบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo