Politics

คิดฮอดหลาย! ‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทัพเพื่อไทยบุกศรีสะเกษ รำลึกความหลัง ‘พ่อ-อาปู’ เคยมาเยือน

“อุ๊งอิ๊ง” นำทัพเพื่อไทย ลงพื้นที่ศรีษะเกษ รำลึกความหลัง “พ่อ-อาปู” ก็เคยมา ให้สัญญาชนะเลือกตั้งอีกครั้ง “คนจนหมดหนี้” ชีวิตของประชาชนดีขึ้น “แลนด์สไลด์” ต้องชนะถล่มทลาย

วันนี้ (18 มิ.ย.) “อุ๊งอิ๊ง” นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พรรคเพื่อไทย ได้นำคณะลงพื้นที่ศรีสะเกษ รวมถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพื่อจัดปราศรัยใหญ่ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่อำเภออุทุมพรพิสัย และอำเภอราษีไศล ข่วยหาเสียงให้ นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ อำเภอราษีไศล และนายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย

652294

ช่วงหนึ่งของการกล่าวปราศรัย นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวย้อนรำลึก 18 ปี ที่บิดาเป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนลืมตาอ้าปากได้มากกว่าตอนนี้ พร้อมบอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และดีใจมาก ที่ได้มาพบพี่น้องชาวศรีสะเกษ ด้วยตัวเอง

“นายทักษิณ ชินวัตร เคยมาที่ศรีสะเกษพบชาว อำเภออุทุมพรพิสัย เพราะพ่อเคยมีความฝันในระยะเวลา 3 ปี ขณะนั้นว่าคำว่าคนจนจะต้องหมดไปจากแผ่นดินไทย พ่อบอกว่าง่ายมาก หมูนิดเดียว เดี๋ยวจะไม่มีคนจนอีกต่อไป แต่แล้วก็เกิดการรัฐประหารปี 2549”

“เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (อาปูของอิ๊ง) ก็ถูกยึดอำนาจไป ท่านก็ได้มาที่ศรีสะเกษเช่นกันได้คุยรับฟังปัญหาชาวนา สุดท้ายก็ตัดสินใจช่วยชาวนาซื้อข้าวราคาที่สูงกว่าตลาดเพื่อช่วยชาวนาที่เดือดร้อนขนาด”

289154869 598732028289117 4266852619389665828 n

“พูดแล้วก็คิดฮอดหลายแท้ จังหวัดศรีสะเกษมีความสำคัญมากสำหรับพรรคเพื่อไทย เราครอบครัวเพื่อไทยขออาสาดูแลพี่น้องชาวศรีสะเกษในทุกมิติ เพราะไม่เชื่อมือพรรคอื่นว่าจะทำได้จริง และทำให้เกิดขึ้นได้เหมือนพรรคเรา วันนี้ มาในฐานะของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขอยืนยันว่าครอบครัวเพื่อไทย ยังมีหัวใจเดิมเหมือนเดิม เหมือนวันแรกที่พ่อ (ทักษิณ) ได้สร้างครอบครัวนี้ เราทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น”

นางสาวแพรทองธาร กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่รัฐประหารเกิดขึ้น เห็นมีแต่หนี้ที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด ขอให้รอการเลือกตั้ง จะให้คนเพื่อไทย รักไทยกลับมาดูแล  ขอให้ได้กลับมาอีกครั้ง เพื่อไทยจะทำให้ได้ผลิตผลการเกษตรมากขึ้น รวยขึ้นแน่นอน

“เราต้องชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย จะได้ไม่ต้องมีหนี้สินเหมือนทุกวัน ขออาสาเป็นเซลล์ขายสินค้าเกษตรให้พี่น้องเหมือนคุณพ่อที่ทำมา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo