Politics

‘ชัชชาติ’ เปิดใจหลังพบ ‘บิ๊กตู่’ ปัดเคลียร์ใจเรื่องในอดีต ขอทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน

“ชัชชาติ” เปิดใจหลังพบ “บิ๊กตู่” ปัดเคลียร์ใจเรื่องในอดีต ขอทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน ชี้หากร่วมมือกันทำงานด้วยดี สุดท้ายประโยชน์จะตกอยู่ที่ประชาชน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์และหลังพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พาชมตึกภักดีบดินทร์ หลังจบประชุมศบค.ว่า นายกฯพาดูตึกใหม่ ที่ยังไม่เคยเห็นเพราะเพิ่งสร้าง และนายกฯได้แสดงความยินดีกับตน และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยขอให้ร่วมมือกันทำงาน ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ชัชชาติ

เป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตา

“ผมเคยเจอท่านนายกฯ เมื่อนานมาแล้ว เห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ที่มีความเมตตา ท่านขอให้เน้นการทำงานและประสานงานร่วมกัน โดยกทม.ต้องร่วมงานกับรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะอยู่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ถึงความกังวลเรื่องเศรษฐกิจ และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้ากทม.กับรัฐบาลร่วมมือกันได้ เช่น เรื่องมาตรการประหยัดพลังงาน เป็นต้น และตนได้แจ้งว่ากทม.อยากจัดงานถนนคนเดินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนายสุพัฒนพงษ์ บอกว่าสนใจเรื่องนี้เช่นกัน และให้เอารายละเอียดโครงการมาพูดคุย เพื่อดูว่ารัฐบาลจะสนับสนุนเรื่องไหนได้บ้าง

“ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะ กทม.เป็นองค์กรท้องถิ่น ที่จะต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะสุดท้ายประโยชน์จะอยู่ที่ประชาชน” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ชัชชาติ

ต้องมองไปอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯฝากเรื่องงานอะไรในกทม.เป็นพิเศษ หรือไม่ นายชัชชาติ บอกว่า ให้ช่วยกันทำงาน คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะ กทม.อยู่ภายใต้ศบค.อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าได้เคลียร์ใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีการเชิญตัวไปพูดคุยสมัยคสช.เมื่อ 8 ปีที่แล้วหรือไม่ นายชัชชาติ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่มี ๆ ผมไม่ได้คิด ตอนนี้ผมถือว่าต้องมองไปอนาคต ทำงานร่วมกัน หน้าที่เราทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนให้ดีที่สุด ถ้าร่วมมือกันทำงานด้วยดี สุดท้ายประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน

ชัชชาติ

เตรียมลงพื้นที่ด้วยกัน

เมื่อถามว่า นายกฯ และผู้ว่ากทม.ฯ จะลงพื้นที่ร่วมกันหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า แน่นอน และที่พูดคุยกับนายกฯ ได้แจ้งสาเหตุที่ไม่ได้ไปร่วมงานที่ท่าเรือสาทร เพราะไม่ได้รับแจ้งจริง ๆ และในอนาคตหากต้องการให้ไปร่วมงาน ตนพร้อมจะไปพบและต้อนรับนายกฯ เพื่อพูดคุยและถือโอกาสนำปัญหาต่าง ๆ ไปแจ้งให้ทราบด้วย และเป็นเรื่องดีที่จะได้ลงพื้นที่ร่วมกัน จะได้เห็นปัญหาและเข้าใจประชาชนมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo