Politics

‘บิ๊กตู่’ ควง ‘ชัชชาติ’ แถลงข่าว บรรยากาศสุดชื่นมื่น บอกเราพี่น้องกันทั้งนั้น

“บิ๊กตู่” ควง “ชัชชาติ” แถลงผลการประชุม ศบค. บรรยากาศสุดชื่นมื่น บอกเราพี่น้องกันทั้งนั้น พร้อมพา “ชัชชาติ-ปรเมศวร์” ทัวร์ทำเนียบรัฐบาล

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 9/2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจจำนวนมาก

บิ๊กตู่

เป็นเรื่องสำคัญ

โดยทันทีที่ถึงโพเดียม นายกรัฐมนตรี ได้หันไปบอกนายชัชชาติว่า เห็นไหมวันนี้สื่อมวลชนเยอะเป็นพิเศษ นายชัชชาติ จึงกล่าวตอบว่า ครับ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่มีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อจะอนุมัติอนุญาต ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์หลักการต่าง ๆ มากมายหลายประการ ซึ่งล้วนแล้วแต่ที่เราพยายามปรับแก้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์การแพร่เชื้อ การติดเชื้อ การเสียชีวิตก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

บิ๊กตู่

รู้จักท่านดีอยู่แล้ว

“วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกับนายกเมืองพัทยา และผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งก็ได้พูดคุยกันแล้วว่าเราจะร่วมมือกันทำงานที่เราต้องรับผิดชอบร่วมกันด้วยความร่วมมือกันอย่างครบถ้วนในทุก ๆ เรื่อง ผมพูดคุยกับท่าน เพราะรู้จักท่านดีอยู่แล้ว วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้แนะนำทั้ง 2 ท่านให้ที่ประชุม ศบค.ด้วย ซึ่งก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน ช่วยกันทำทุกอย่างให้พี่น้องประชาชนของเราทั้งประเทศ ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญนายชัชชาติให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้เข้าร่วมประชุมก็พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ เพราะว่าเราต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ในส่วนของมติศบค.ก็มีความผ่อนคลายขึ้น คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง และเราก็พร้อมที่จะดำเนินงานทุกอย่างกับทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายละเอียดให้ทาง ศบค. เป็นผู้ชี้แจง

บิ๊กตู่

กราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี

ด้าน นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้เชิญเมืองพัทยามาร่วมประชุมใน ศบค. ชุดใหญ่และรับทราบถึงการพยายามดำเนินการแก้ปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตได้อย่างถูกต้องดีที่สุด ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยาเองก็ต้องการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ซึ่งก็จะได้นำเสนอต่อที่ประชุม ศบค. ต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณทั้ง 2 คน พร้อมระบุว่า รายละเอียดปลีกย่อยฝ่ายประชาสัมพันธ์จะเป็นผู้ชี้แจงสื่อมวลชนเอง

บิ๊กตู่

เราก็พี่น้องกันทั้งนั้น

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานร่วมกัน นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือและเชิญนายชัชชาติและนายปรเมศวร์เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ตึกภักดีบดินทร์ และบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะตึกภักดีบดินทร์ที่เพิ่งสร้างขึ้นในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายกฯ พาเยี่ยมชมและแนะนำสถานที่อย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า วันนี้ทำหน้าที่เป็นไกด์นำเที่ยว และกล่าวด้วยว่า “เราก็พี่น้องกันทั้งนั้น ยังเคยเจอกันหลายงาน อย่างเช่นตอนน้ำท่วมก็เคยเจอ ไปช่วยกันแก้ปัญหา” ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวตอบรับว่า “ขอบคุณครับ ทำงานเพื่ออนาคตครับท่าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังเยี่ยมชมสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาล นายชัชชาติได้เข้าไปพูดคุยและทักทายกับบรรดาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ โดยนายชัชชาติ ระบุว่า “ดีใจได้มาเจอคนเก่า ๆ ที่คุ้นเคย 8 ปีเปลี่ยนไปเยอะ” พร้อมถ่ายภาพกับบรรดาข้าราชการที่ยืนรออยู่เพื่อขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo