Politics

‘บิ๊กป้อม’ ยึดกรอบ 150 วัน ยันได้เลือกตั้งแน่

เมื่อเวลา 07.30 น.  วันนี้ (15 ม.ค.) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อย กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในพื้นที่กรุงเทพมหนครว่า มีเคลื่อนไหวอยู่แค่ 100-200 คน แล้วจะทำอย่างไรได้ เพราะต่างคนต่างความคิด คนที่ต้องการให้เลือกตั้งหลังพระราชพิธีก็มี เขาก็ออกมาเหมือนกัน มีทั้ง 2 ฝั่ง

poop
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง  กรณีกลุ่มที่ต้องการให้เลื่อนเลือกตั้งมีการเคลื่อนไหว และถูกมองว่า เป็นกลุ่มที่ปิดปากประชาธิปไตยว่า “ปิดปากอะไร อย่างไรก็ต้องเลือกตั้งแน่ภายใน 150 วัน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้แล้ว แล้วจะมาเอาอะไรอีกล่ะ”

“ก็มีพระราชพิธี แล้วจะเอาอย่างไรอีก ต้องดูว่าทับซ้อนกันหรือเปล่า ซึ่งถ้าทับซ้อนอาจต้องเลื่อนกันนิดหน่อยก็ได้ ส่วนจะเลื่อนไป 1-2 วัน หรือกี่วันก็ยังไม่รู้ แล้วแต่ กกต.ที่จะต้องนำเรื่องพระราชพิธีไปเทียบกันแล้วกำหนด”

สำหรับเรื่องที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 19 มกราคมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เขา แต่เขาต้องขออนุญาตและอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย และไม่ได้รู้สึกกังวลว่าจะมีการกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

Avatar photo