Politics

‘ชัชชาติ’ ตื่นเต้น! เข้าทำเนียบพบ ‘บิ๊กตู่’ ถกศบค.ชุดใหญ่ ลั่นเราเป็นแค่ผู้น้อย

“ชัชชาติ” ตื่นเต้นเข้าทำเนียบครั้งแรกในรอบ 7-8 ปี! เตรียมพบ “บิ๊กตู่” ถกศบค.ชุดใหญ่ ลั่นเราเป็นแค่ผู้น้อย ส่วนท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ!!

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (17 มิ.ย.) คาดว่า ตนจะได้เจอกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมย้ำว่า ไม่ได้เจอกันครั้งแรก เพราะเคยเจอในงานพระราชพิธีมาก่อนแล้วแบบห่าง ๆ และหากท่านเรียกก็จะรายงานเพื่อดูว่าจะมีข้อสั่งการอย่างไร

ชัชชาติ

ท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ

เมื่อถามว่า นอกจากประเด็นสถานการณ์โควิดแล้ว มีประเด็นอื่นที่จะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ก็ไม่ได้มีอะไร เพราะไปประชุม ศบค. แต่ถ้าท่านจะให้แจ้งอะไรก็คงพยายามตอบตามที่ท่านถาม แต่ไม่ได้มีเตรียมประเด็นอะไรเพิ่มเติม และเราเป็นผู้น้อย ท่านเป็นหัวหน้าของประเทศก็ต้องแล้วแต่ท่าน

เมื่อถามย้ำว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เรียกก็จะไม่คุยใช่หรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า เราเป็นแค่ผู้น้อย เป็นแค่ผู้ว่า กทม. ส่วนท่านเป็นหัวหน้าของประเทศ เราก็ต้องแล้วแต่ท่าน และพรุ่งนี้ก็คงได้เจอกัน

ชัชชาติ

ตื่นเต้นจะเข้าทำเนียบ

“ยอมรับด้วยว่า ตื่นเต้นที่จะเข้าทำเนียบ ไปประชุม ศบค. ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. เพราะไม่ได้เข้ามาแล้วตั้ง 7-8 ปี” นายชัชชาติ กล่าว

ส่วนเรื่องการเสนอให้ถอดหน้ากาก ก็คงมีข้อเสนอของหลายส่วน หลายคนร่วมกัน ไม่ใช่แค่ของ กทม. อย่างเดียว ซึ่งแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ คงต้องรอดูในวันนี้ โดยก็คงเป็นไปตามหลักวิชาการ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง และเป็นเรื่องของอารมณ์ไม่ใช่เหตุผล และคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่เชื่อว่าถ้าอนุญาตก็จะทำบรรยากาศดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo