Politics

พปชร.ลุยโคราช-สุรินทร์ ‘สุริยะ’ ยันอยู่กับลุงตู่เป๋าตุง

วันนี้ (14 ม.ค.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายอนุชา  นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคกลาง นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งอีสานใต้ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และสุรินทร์ เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค และพบปะสมาชิกพรรค

S 31064074

ที่วัดห้วยพรม อำเภอ วังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา นายสุริยะ ได้เปิดปราศรัยหาเสียงช่วย นายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา โดยมีประชาชนร่วมฟังกว่า 2,000 คน และไปที่หอประชุมสมาคมชาวไร่อ้อย อำเภอครบุรี เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วยนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 นครราชสีมา โดยมีประชาชนมาร่วมฟังคำปราศรัยกว่า 3,000 คน จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์

นายสุริยะ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ที่ระบุอยู่พรรคเพื่อไทยกระเป๋าตุง อยู่กับลุงตู่กระเป๋าแฟบว่า เรื่องนี้ ขอถามคุณหญิงสุดารัตน์ว่าใครกันแน่ที่กระเป๋าตุง อยากให้ไปถามนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ ดู ส่วนการมาอยู่กับลุงตู่ที่ว่ากระเป๋าแฟบ ให้ดูราคาพืชผลทางการเกษตรก่อน ตอนนี้ราคาข้าวพุ่งสูงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และชาวนายังได้ค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,500 บาท ไม่เกิน 12 ไร่ รวมแล้วรัฐให้ค่าเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 18,000 บาท

นอกจากนี้ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ยังให้บัตรสวัสดิการประชารัฐแก่ชาวบ้าน จนทำให้ประชาชนกระเป๋าตุง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ยุคลุงตู่ชาวนากระเป๋าตุงจริง ผิดจากสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชาวนากระเป๋าแฟบแต่คนที่กระเป๋าตุง คือ นายทุน และนักการเมืองผู้มีอำนาจบางคน ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ส่วนการคาดหวังจำนวน ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน ตนยังยืนยันว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 60 ที่นั่ง และทั่วประเทศพรรคพลังประชารัฐจะกวาด ส.ส.ได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่งแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 มกราคม คณะของนายสุริยะ จะเดินทางลงพื้นที่พบปะสมาชิกและชาวบ้าน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายเอกภาพ พลซื่อและนางรัชนี พลซื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ดต้อนรับ

13476

13483

Avatar photo