Politics

‘บิ๊กป้อม’ ประกาศชัด! ไม่กลัวถูกซักฟอก ไม่ต้องเก็งข้อสอบ ไม่ได้ทำอะไรผิด

“บิ๊กป้อม” ประกาศชัด! ไม่กลัวถูกซักฟอก ไม่ต้องเก็งข้อสอบ ไม่ได้ทำอะไรผิด ปัดตอบกระแสข่าวการ “ปรับครม.” ลั่นอย่าถามอีก เพราะเป็นเรื่องของ “นายกรัฐมนตรี”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีรายชื่อที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ก็โดนทุกรอบ แต่ตนไม่ได้คุมอะไรเลย ก็ไม่รู้ว่าจะถูกอภิปรายเรื่องอะไรและไม่กังวลเรื่องนี้ จะตอบเรื่องจริงเท่านั้น ขอให้เอาเรื่องจริงมาพูด ตนไม่มีเรื่องอื่น

บิ๊กป้อม

ผมไม่กลัว ไม่ได้ทำอะไรผิด

ทั้งนี้ หากฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องไม่จริง ผมก็จะพูดว่าเรื่องไม่จริง แต่ถ้าพูดเรื่องจริงผมก็พร้อมตอบ ไม่กังวลเสียงที่จะโหวตให้ ไม่ต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะโดนอะไร ผมไม่กลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย ทำตามหน้าที่ทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจเสียงที่เคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางไปจนอยู่ครบเทอมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็กเสียง จะเช็กกับใคร ขอให้ดูเสียงโหวตผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่าเป็นอย่างไร

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อย่าถามตนอีก เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

บิ๊กป้อม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ต้องไปถามเขาเอง

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ขณะนี้กับ “บิ๊กตู่” ยังจับมือแล้วเดินไปด้วยกันอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีทำงานทุกวัน ทำงานให้ประเทศชาติมา 8 ปีแล้ว นายกรัฐมนตรีเหนื่อยหรือไม่ ต้องไปถามเขาเอง

ส่วนกระแสข่าวจะตั้งนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เป็นโฆษกส่วนตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โฆษกประจำตัวมีอยู่แล้ว คือ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็มี น.ส. พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เป็นโฆษกพรรคอยู่แล้ว

บิ๊กป้อม

เป็นห่วงลูกหลาน

เมื่อถามว่าขณะนี้การชุมนุมกลับมาอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ม็อบต้องการประชาธิปไตยใช่หรือไม่ เราก็ทำประชาธิปไตย รัฐบาลก็มาจากระบบการเลือกตั้งอยู่แล้วขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาจำนวนมาก จึงอยากจะขอร้องว่าอย่าทำให้เสีย อย่าทำเลย เพราะประเทศกำลังฟื้นตัวเศรษฐกิจ

“ผมเป็นห่วงลูกหลาน กลัวจะเสียอนาคต ถ้าทำเกินเลยไป กฎหมายก็คือกฎหมาย เราทำตามกฏหมาย จะชุมนุมกันก็ไม่ว่า แต่อย่ารุนแรง รัฐก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo