Politics

‘นายกฯ’ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม! ลั่นไม่อยากให้มีคดีความ หวั่นเสียอนาคต

“นายกรัฐมนตรี” ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม! ลั่นไม่อยากให้มีคดีความ หวั่นเสียอนาคต ชี้ไม่ได้ขู่ เพราะนี่คือกฎหมาย ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ว่า ต้องดูว่าการชุมนุมทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนต้องการประชาธิปไตย รัฐบาลก็ไม่ได้ขัดขวาง การนัดชุมนุมต้องมีการขออนุญาต และไม่ใช่ความรุนแรง ซึ่งต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเสี่ยงอยู่ทุกวัน ซึ่งหากไม่มีการใช้ความรุนแรง ก็คงไม่ต้องปฏิบัติอะไร แต่หากถูกใช้ความรุนแรงก่อน เจ้าหน้าที่ก็มีสิทธิในการบังคับใช้กฎหมายและป้องกันตัว จึงฝากขอให้ช่วยเตือนบุตรหลานด้วย

นายกรัฐมนตรี

ไม่ได้ขู่…นี่คือกฎหมาย

“ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ขอให้เคารพกฎหมายด้วย ไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้า เพราะจะเสียอนาคต ไม่ได้ขู่ เพราะนี่คือกฎหมาย ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนได้หรือไม่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิเคราะห์หรือไม่ว่า ทำไมจึงเกิดการชุมนุมในช่วงนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ขอวิเคราะห์ว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร อีกทั้งก็มีคนวิเคราะห์เรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ในการวิเคราะห์อยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีคงไม่ต้องไปสั่งอะไรเขามาก

นายกรัฐมนตรี

“3 ป. ร่วมกันมาตลอด”

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการไปออกงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการออกงานร่วมกันทั้ง 3 ป. ได้ทำให้มีกำลังใจในการทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “ก็ร่วมมาตลอด ทั้งวันนี้ และวันหน้า”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo