Politics

‘บิ๊กตู่’ เตือนสติเยาวชนร่วมม็อบ คิดถึงพ่อแม่ อนาคต แนะร่วมกันฟื้นฟูบ้านเมือง

นายกฯ เตือนสติผู้ชุมนุม โดยเฉพาะเยาวชน คิดถึงอนาคต พ่อแม่ ชี้ไม่ใช่เวลาก่อความวุ่นวาย แต่ควรร่วมมือฟื้นฟูบ้านเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยบรรดาผู้ชุมนุมก่อความไม่สงบบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อคืนนี้ ซึ่งอาจมีเยาวชนเข้าร่วมและกระทำผิดกฎหมาย

ม็อบ

หากเจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบพบว่าผิดจริง และถูกดำเนินคดี เยาวชนเหล่านี้ก็จะเสียประวัติ เป็นการทำลายอนาคตตัวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากเตือนสติขอให้คิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง และผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่เกี่ยวข้องด้วย

เวลานี้ ทุกคนควรหันหน้ามาร่วมมือกันฟื้นฟูประเทศหลังโรคโควิดเริ่มคลี่คลาย และแก้ไขปัญหาปากท้องที่มาจากวิกฤติโลก ไม่ใช่เวลาที่ควรสร้างความวุ่นวายซ้ำเติมโดยไม่จำเป็น

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลได้รับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นมาอีก ดังนั้น ผู้ที่คิดจะชุมนุม จึงควรตระหนักถึงผลที่ตามมาให้มาก ทั้งปัญหาการจราจรและการปะทะกัน

ธนกร
ธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้ แม้จะอ้างว่าเป็นการชุมนุมด้วยความสงบ และได้ประกาศยุติแล้ว แต่สุดท้ายก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และได้ก่อความวุ่นวายขึ้นทำลายรถของทางราชการ

การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ และยังมีการใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อความวุ่นวายสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย เหมือนกับว่าไม่ยอมรับกฎกติกาหรือกระบวนการที่ถูกต้องตามที่เรียกร้องมาตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo