Politics

‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์’ ประกาศจองกฐินซักฟอก ‘บิ๊กตู่’ คนเดียว ยอมรับล้มยาก!

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ประกาศจองกฐินซักฟอก “บิ๊กตู่” คนเดียว แต่ยอมรับล้มยาก เพราะแจกกล้วยแลกกับเสียงสนับสนุน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตนได้เวลาจากฝ่ายค้านอภิปราย ซึ่งจะเน้นไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพียงคนเดียว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีประเด็นใดบ้าง ซึ่งจากการลงพื้นที่มีเสียงสะท้อนจากประชาชนต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง

เสรีพิศุทธ์

แจกกล้วยแลกเสียงสนับสนุน

สำหรับข้อมูลที่มีจะล้ม พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่นั้น ยอมรับว่ายาก เพราะการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่ผ่านมาเห็นชัดเจนว่ารัฐบาลมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะแจกกล้วยแลกกับเสียงสนับสนุน แม้กระทั่งพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าท้ายที่สุดแล้วจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ต่อไปอีกหรือไม่

“ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้อีกเพราะ ร.อ.ธรรมนัส มักจะกลับคำพูดไปมา เห็นได้ชัดว่าหลายเรื่องที่ผมเคยอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์มาแล้ว มีหลักฐานชัดเจนแต่ไม่สามารถทำอะไร พล.อ.ประยุทธ์ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เสรีพิศุทธ์
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

“พล.อ.ประยุทธ์” อยากทำสถิติ!

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หากรัฐบาลผ่านศึกซักฟอกครั้งนี้ไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่จนครบวาระหรือไม่ ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญว่าดำรงตำแหน่งมาครบ 8 ปีแล้วหรือยัง ส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์อยากทำสถิติการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี 12 ปี เพื่อให้มากกว่านายกรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo