Politics

ลุ้น! สถานบันเทิง เปิดถึงตี2 นายกฯ พอใจภาพรวม แย้มหากทุกคนช่วยกัน อาจ ‘ขยายเวลา’

นายกฯ พอใจภาพรวม เปิดสถานบันเทิง แย้มหากทุกคนช่วยกัน สถานการณ์คลี่คลาย อาจ ‘ขยายเวลา’ เปิดถึงตี2

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ชื่นชมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งในส่วนกลางและระดับพื้นที่ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็ง

ขยายเวลา

ในการตรวจติดตามประเมินผลกลุ่มสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้มีการปฏิบัติตามตามมาตรการสาธารณสุขและข้อกำหนด ศบค. หลังสถานบริการบันเทิงดังกล่าวในพื้นที่สีเขียว-สีฟ้า ได้เปิดกิจการวันแรกไปแล้วเมื่อ 1 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา

ขยายเวลา

สถานบันเทิง ขอเปิดถึงตี2 มีลุ้น หากทุกคนช่วยกัน จนสถานการณ์คลี่คลาย

ซึ่งสถานประกอบการและแหล่งสถานบริการบันเทิงต่าง ๆ ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ในการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขและข้อกำหนด ศบค. พร้อมมีการปรับตัวและกิจกรรม ที่สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาล

กรณีที่มีสถานบริการและสถานบันเทิงหลายแห่ง เรียกร้องต้องการให้รัฐบาลขยายเวลาเปิด จากไม่เกินเวลา 24.00 น. เป็นให้เปิดได้ถึง 02.00 น. นั้น การดำเนินการหรือการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสถานบริการบันเทิง และผู้ที่มารับบริการ รวมถึงประชาชนทุกคน ในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง

ขยายเวลา

เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลก็จะมีการประชุมหารือกับ ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับมาตรการต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก โดยคำนึงถึงประโยชน์และผลกระทบต่อประชาชน ตลอดจนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวมเป็นสำคัญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo