Politics

‘ชัชชาติ’ แจงข่าวไม่ยอมพบ ‘นายกฯ’ ลั่น สวัสดีแล้ว แต่ไม่ได้พูดคุยอะไร

“ชัชชาติ” แจงข่าวไม่ยอมพบ “นายกรัฐมนตรี” ลั่นสวัสดีแล้ว แต่ไม่ได้พูดคุยอะไร พร้อมแจงผมเป็นผู้น้อย ถ้าไม่เรียก จะเข้าไปได้อย่างไร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ได้พบกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ช่วงเช้าตนไปงานพระราชพิธี ได้พบและทักทายกับทั้งสองท่าน ซึ่งในวันที่ 6 มิถุนายน 2565  เวลา 13.30 น. ตนและคณะจะเดินทางเข้าไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  จะได้เรียนกับท่านว่ากรุงเทพมหานคร มีโครงการอะไรอย่างไรบ้างที่จะทำ และมีโครงการอะไรที่สามารถทำร่วมกับกระทรวงมหาดไทยได้

ชัชชาติ

ผมเป็นผู้น้อย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้ายังได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนได้สวัสดีทักทายท่านแต่ไม่ได้พูดคุยอะไร เพราะยืนห่างกัน แต่ข่าวที่ลง เอาไปลงผิด

“ข่าวบอกว่าผมไม่ยอมไปพบนายกฯ ซึ่งไม่ใช่ ผมเป็นผู้น้อย ผมจะไปหาท่านได้อย่างไร ถ้าจะไปพบ ท่านนายกฯ ต้องเรียกผมเข้าไปหา อยู่ดี ๆ ผมจะเข้าไปหาท่านได้อย่างไร ข่าวออกไปว่าชัชชาติไม่ยอมไปหาท่าน” นายชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ

เตรียมพบ “รมว.มหาดไทย”

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า จริง ๆ แล้วตามสายงาน ผมต้องไปที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นสายงานตรง และหากท่านนายกรัฐมนตรีให้ไปพบ ผมก็พร้อมตลอด ถ้าท่านสั่งการมา แต่มาอยู่ดี ๆ ผมเข้าไปพบท่านนายกฯ เลย คงไม่ได้ เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่

ชัชชาติ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ในช่วงที่พบกับ รมว.มหาดไทย ได้แจ้งท่านไปแล้วว่าวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30 น. จะเข้าไปพบท่าน ซึ่งมีจดหมายอย่างเป็นทางการส่งมาให้ที่ กทม. แล้ว ส่วน นายศักดิ์สยาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ได้พูดคุยกับท่านเพียงเล็กน้อยว่า เดี๋ยวมาหารือกันในเรื่องรถไฟสายสีเขียว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo