Politics

‘ศรีสุวรรณ’ ขอบคุณทุกคำด่า! จะนำไปตรวจสอบ-จับผิด ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ ให้เข้มขึ้น!

“ศรีสุวรรณ จรรยา” ขอบคุณทุกคำตำหนิ-คำด่า! จะนำไปตรวจสอบ-จับผิด “ผู้ว่าฯ กทม.” ให้หนักข้อ และเข้มข้นยิ่ง ๆ ขึ้น

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ผู้ร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีนายชัช
ชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) คนใหม่ ทำป้ายหาเสียงเข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์
อย่างกว้างขวาง อีกทั้งถูกตั้งแคมเปญล่าชื่อเพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์
ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ขอบคุณทุกคำตำหนิ-คำด่า ผมจะนำทุกถ้อยคำของพี่ ๆ ไปตรวจสอบ-จับผิด ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ให้หนักข้อ และเข้มข้นยิ่ง ๆ ขึ้นครับ!!!

ศรีสุวรรณ จรรยา

“ศรีสุวรรณ” เมินถูกถอดถอน!

ด้านเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา ให้สัมภาษณ์เรื่องเด่นเย็นนี้หลัง กกต. รับรองผล “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่าฯ กทม. บอกก็ยินดีกับท่าน “ผู้ว่าฯ คนใหม่” หวังว่าท่านจะเข้มแข็งมาทำหน้าที่กับคน กทม. ตามเสียงที่ได้กว่า 1.38 ล้านเสียง ที่ทุ่มเทให้ท่าน ขอให้ประสบความสำเร็จทุกนโยบายที่ท่านหาเสียงไว้

ถามว่าผิดหวังหรือไม่ ที่ร้องเรียนไปแล้วไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง นายศรีสุวรรณบอกว่า ไม่ผิดหวัง ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะไม่หยุด ต้องเดินหน้าตรวจสอบ 200 กว่านโยบายของ “ชัชชาติ” ที่หาเสียงไว้ ทำได้หรือไม่อย่างไร โดยจะตรวจสอบเป็นรายนโยบาย

ส่วนกรณีเว็บไซต์ Change.org มีแคมเปญถอดถอน ศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณกล่าวว่า ไม่กังวลใจ มองเป็นเรื่องตลก ไม่มีใครถอดถอนผมได้อยู่แล้ว

ศรีสุวรรณ จรรยา

ประกาศรับรอง “ชัชชาติ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (31 พ.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์​ ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์​, นายนวรัตน์ อยู่บำรุง​ ส.ก.เขตหนองแขม​, นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย​ ส.ก.เขตบึงกุ่ม​, นายปวิน แพทยานนท์​ ส.ก.เขตบางคอแหลม​, นายณภัค เพ็งสุข​ ส.ก.เขตลาดพร้าว

ทั้งนี้ ทำให้เหลือผู้สมัคร ส.ก.อีก 5 คนที่ กกต. ยังไม่รับรอง ได้แก่ นายพีรพล​ กนกวลัย​ ผู้สมัครพรรคก้าวไกล​ เขตพญาไท,​ นายประพฤทธ์​ หาญกิจจะกุล​ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย​ เขตห้วยขวาง, น.ส.​อนงค์​ เพชรทัต ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ​ เขตดินแดง, น.ส.​รัตติกาล​ แก้วเกิดมี​ ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย​ เขตสายไหม,นายอนุรักษ์​ เลิศวัฒนาไพบูลย์​ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย​ เขตวังทองหลาง

ศรีสุวรรณ จรรยา

สำนักงาน กกต. ได้เผยแพร่เอกสารข่าว โดยระบุว่า กกต.ไม่อาจประกาศผลการเลือกตั้งได้ทันทีที่ได้รับรายงานผลการนับคะแนน เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องดำเนินการให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด กล่าวคือต้องดำเนินการตรวจสอบเบื้องต้น​ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 เสียก่อนว่ามีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ไม่ว่าจะมีผู้ร้องเรียนหรือไม่ก็ตาม โดยพิจารณาจากรายงานของผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร และรายงานของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ประกอบการพิจารณาเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อประกาศผลการเลือกตั้งต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK