Politics

ร้องจนได้เรื่อง!! www.change.org ชวนถอดถอน ‘ศรีสุวรรณ’ ทะลุแสนคน

แคมเปญ ถอดถอน “ศรีสุวรรณ จรรยา” ออกจากเลขาฯสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ลงชื่อทะลุแสนแล้ว

เว็บไซต์ www.change.org ประกาศเปิดแคมเปญ ชวนลงชื่อถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เหตุทำสังคมไทยแตกแยก โดยระบุว่า

ศรีสุวรรณ

ตามที่เราได้เห็นการกระทำของ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนในเรื่องต่าง ๆ นั้น

ประชาชน จำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่าง ๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี

แต่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับเตรียมสอบนโยบายของนาย ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใด ๆ

การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง

ในหลาย ๆ เดือนที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเรียนไปเรื่องที่ขัดต่อความเจริญหลาย ๆ เรื่องเช่น ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ และลดภาวะโลกร้อน แต่นายศรีสุวรรณกลับบอกว่าขัดต่อกฎหมาย

ช้าง

กรณีสงสัยผู้ว่าฯรฟม.เดินทางไปต่างประเทศ และแก้ไขสัญญาเอื้อรถไฟฟ้าสีส้มหรือไม่?

สารพัดป้ายที่ผิดระเบียบ กกต. อาจเป็นเหตุให้ถูกใบเหลืองได้ หากชนะการเลือกตั้ง หรืออาจถูกสอยได้ เพราะหลักฐานเหล่านี้ อยู่ในสำนวนคดีที่สมาคมฯฟ้อง กกต.ไว้ต่อศาลปกครองแล้ว

แผ่นป้ายชัชชาติ..ติดตั้งบริเวณเสาป้ายจราจร… ถ้าผมมีทีมงานเช่นนี้ ผมไล่ออกหมดครับ ไม่รู้หรือไงว่ามันผิดระเบียบ กกต. ไม่ไว้หน้าเจ้านายเลย มักง่ายเสียจริงเชียว…ศรีสุวรรณยังสงสัยชัชชาติปิดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่?

เพราะนี่คือ ตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ผู้สมัครผู้ว่าฯ เบอร์ 8 ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ที่ระบุห้ามปิดป้ายหาเสียงศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 ม. ห้ามปิดบริเวณสะพานลอยเดินข้าม, ห้ามปิดบริเวณป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร และปิดป้ายแล้วต้องมั่นคงแข็งแรง ฯลฯ

การปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้ ยังไม่สามารถกำกับ ดูแล ทีมงานที่มีไม่กี่คนให้ปิดป้ายให้เป็นไปตามระเบียบได้ ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่มีพื้นที่กว่า 1,569 ตร.กม. เมื่อที่มีประชากรจริงและแฝงกว่า 10,820,921 คน. มีข้าราชการสามัญถึง 22,966 คน. ลูกจ้างประจำ 32,877 คน. ลูกจ้างชั่วคราว 16,511 คน. จะบริหารจัดการ ควบคุม ดูแล และบังคับให้เป็นไปตามกฎหมายได้อย่างไร และยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่เป็นไปประโยชน์ต่อคนในสังคมเป็นอย่างมาก

จึงอยากเชิญชวนบุคคลทีไม่เห็นด้วยเข้าร่วมลงชื่อเพื่อถอดถอนออกจากการเป็น เลขาธิการ และยกเลิก สมาคมดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ และยังขัดขวางความเจริญก้าวหน้าต่อบ้านเมือง

สำหรับแคมเปญถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยนั้น ณ เวลา 21.25 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนทะลุ 1 แสนคนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo