Politics

รอไปก่อน!! ‘กกต.’ ยังไม่ประกาศรับรอง ‘ชัชชาติ’ เป็นผู้ว่าฯ กทม. อ้างมีเรื่องร้องเรียน

รอไปก่อน!! “คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​” ยังไม่รับรองชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. หลังมีเรื่องร้องเรียนปมป้ายหาเสียง

มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ วันนี้ยังไม่มีการพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน หลังสำนักงาน กกต. เสนอความเห็นว่า เรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียงอาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม

ยังไม่รับรองชัชชาติ

ดังนั้น จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ กกต. ยังมีนัดการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เวลา 13.30 น.

ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต. มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯ จะทำเอกสารข่าวชี้แจง

ยังไม่รับรองชัชชาติ

“ชัชชาติ” ยันไม่กังวล

ขณะที่นายชัชชาติ ยืนยันว่า ไม่กังวลแม้วันนี้ที่ประชุม กกต. ยังไม่มีการพิจารณาเพื่อรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมเคารพสิทธิการทำหน้าที่ของ กกต. แต่ส่วนตัวยังคงมั่นใจ และพร้อมเข้าชี้แจงเรื่องร้องเรียนที่มีผู้ร้องเข้ามา

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังระบุอีกว่า แม้ กกต.จะยังไม่รับรอง แต่ก็พร้อมลงพื้นที่ทำงาน ซึ่งวันนี้ได้มาตรวจสอบ ถ.พระราม 3 ซึ่งมีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่ามีการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ส่งผลให้พื้นผิวจราจรขรุขระ เป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใชถนน โดยได้ประสานกับฝ่ายโยธา และสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบแก้ไขปรับปรุงให้เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo