Politics

ไม่กดดัน!! ‘ชัชชาติ’ เชื่อกกต.มีวิจารณญาณ ปล่อยทำงานเต็มที่

“ชัชชาติ” บอกสบายๆ ไม่กดดัน ให้เกียรติ กกต.ทำงานเต็มที่ ปมพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เชื่อ กกต. มีวิจารณญาณ ยันชี้แจงเรื่องร้องเรียนไปหมดแล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่  แสดงความเห็นถึงประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผู้ว่าฯ กทม. ว่า ไม่กังวังเรื่องนี้ให้กกต.ได้ทำงาน ส่วนเราก็ลงพื้นที่หาข้อมูลไปเรื่อยๆ มองว่าต่างคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ เราให้เกียรติ กกต. คิดว่าอย่าไปกดดันท่านเลย เชื่อว่ากกต. มีวิจารณญาณ มีความคิดที่เป็นไปตามกฎระเบียบ เราก็สบายๆ ไม่ได้กดดัน หรือกังวลอะไร หากจะกังวลเรื่องที่จะต้องรับรองผลภายใน 30 วัน หลังจากมีการเลือกตั้งน่าจะเป็นกกต. ที่ต้องกังวล เนื่องจากมีกฎระเบียบอยู่

ชัชชาติ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่มีคนไปร้อง 2 กรณี นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีอะไร เราชี้แจงไปหมดแล้ว ก็แล้วแต่ทาง กกต.พิจารณา เราก็ยังมีเวลา ไม่ต้องรีบ เราก็ยังมีเวลาลงพื้นที่ต่อ ก็ดีเหมือนกัน หากกกต. รับรองผลแล้วเราก็พร้อมทำงานทุกอย่าง เพราะนโยบายเราก็มีแล้ว ข้าราชการก็พร้อมแล้ว ผู้อำนวยการเขตก็พร้อมแล้ว

เมื่อถามว่า เห็นที่ศาลาว่าการกทม. เขาเตรียมห้องให้ท่านแล้ว นายชัชชาติ กล่าวติดตลกว่า “เขาเตรียมเร็วไปหรือเปล่าเนี่ย จะเป็นลางเนี่ย”

ชัชชาติ

หลังจากที่กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความช่วงค่ำวันนี้(30 พ.ค.) ผ่านทางเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol มีเนื้อหาระบุ วันนี้ประชาชนโทรหากกต. สอบถามเรื่องการรับรองชัชชาติ จนสายแทบไหม้

แต่วันพรุ่งนี้นอกจากโทรศัพท์ไปสอบถามแล้วก็อาจมีคนเดินทางไปสอบถาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight