Politics

‘สุรเกียรติ์’ ประธานมอบปริญญาบัตร บัณฑิต ป.โท รุ่นแรก มหาวิทยาลัย CMKL

“สุรเกียรติ์” ประธานมอบปริญญาบัตร บัณฑิตรุ่นแรก ปริญญาโท มหาวิทยาลัย CMKL ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัย CMKL เป็นประธาน ในพิธีมอบปริญญาบัตรแก่บัณฑิตรุ่นแรก ที่จบการศึกษาปริญญาโทของมหาวิทยาลัย ณ Innovation Auditorium สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

S 3039395

มหาวิทยาลัย CMKL เป็นความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัย คาร์เนกี้ เมลลอน (Carnegie Mellon University) ชี่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำทางด้านนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของสหรัฐอเมริกา กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ของประเทศไทย รัฐบาลไทยได้อนุมัติให้มีการจัดตั้งมหาวิทยาลัยร่วมกับมหาวิทยาลัยศักยภาพสูงของต่างประเทศ ขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี คศ. 2017(2560)

บัณฑิตทั้ง 16 คน ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ จบวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต (Master of Science) สาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ (Electrical and Computer Engineering) และวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างสรรค์ (Technology and Creative Innovation)

S 3039396

มหาวิทยาลัย CMKL ดำเนินการสอนและการทำวิจัยโดยมีคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยCarnegie Mellon สหรัฐอเมริกา และคณาจารย์คนไทยจาก CMKL และมหาวิทยาลัยในประเทศไทยร่วมสอนด้วย

กรรมการสภามหาวิทยาลัย (Board of Trustees) มีผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างประเทศ เช่นศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยคาเนอร์กี้ เมลลอน, มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด และผู้ทรงคุณวุฒิอิสระจากต่างประเทศ และนักวิชาการ นักธุรกิจจากประเทศไทยร่วมเป็นกรรมการสภา และกรรมการบริหารของมหาวิทยาลัย มีรองศาสตราจารย์ ดร. สุพันธุ์ ตั้งจิตกุศลมั่น เป็นอธิการบดี

S 3039581

S 3039397

S 3039579

S 3039392

S 3039390

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight