Politics

มีหนาว! ‘ธรรมนัส’ ประกาศเสียงในมือแน่น ข้อมูลพร้อม ‘รมต.ปากเก่ง’ ระวังด้วย!!

มีหนาว! “ธรรมนัส” ประกาศเสียงในมือแน่น ข้อมูลพร้อม เตือน “รัฐมนตรี” อวดเก่ง ปากเก่ง ระวังไว้ ลั่นยังไม่ตัดสินใจลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำ ส.ส. พรรคแถลงหลังประชุมรักษาการกรรมบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อกำหนดให้จัดการประชุมใหญ่สรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมในวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

ธรรมนัส

ผมมีเสียงในมือมากกว่า 40 เสียง

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส ระบุว่า แม้ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยรัฐบาลก็อยู่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์จะพูดอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง แต่รัฐมนตรีที่พูดแบบนั้น เช้าพูดอีกอย่าง เย็นพูดอีกอย่าง รัฐมนตรีหลายคนปากเก่ง แต่ในทางปฏิบัติล้มเหลว อย่าดีแต่พูด โกหกผู้ใหญ่ไปวัน ๆ ขอให้พึงระวัง

ทั้งนี้ แม้เสียงในพรรคเศรษฐกิจไทยมีแค่ 16 เสียง แต่ผมมีเสียงในมือมากกว่า 40 เสียงเพราะมี ส.ส. ทั้งในพรรคเล็ก พรรครัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งส.ส.เขตก็เป็นคนของผมอีกเยอะ และยังมีคนในครอบครัวของผมที่อยู่ในหลายพรรค ผมไม่อยากจะพูดเยอะ

ธรรมนัส

เตือนรัฐมนตรีอวดเก่ง ปากเก่ง

“ขอเตือนรัฐมนตรีที่อวดเก่ง ปากเก่ง ระวังไว้ เพราะผมมีข้อมูลอภิปรายแน่น โดยเฉพาะรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นน้อง ๆ ผม ก่อนจะเป็นรัฐมนตรีเป็นคนน่ารัก แต่พอเป็นรัฐมนตรีแล้ว มีหัวโขนเปลี่ยนนิสัย ส่วนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด เพราะต้องดูเหตุผล ไม่ได้ตัดสินใจด้วยอารมณ์” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า 1 ใน สมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.) ที่ชนะการเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐเป็นคนของตน

ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์ว่าในการประชุมพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 10 มิถุนายน ร.อ.ธรรมนัส จะนั่งเป็นหัวหน้าพรรค และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เป็นเลขาธิการพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo