Politics

สั่ง ‘กรมคุก’ ทำหนังสือถึง ‘ชัชชาติ’ นำนักโทษขุดลอกท่อ หลังคนเก่าเมิน!

“สมศักดิ์” สั่ง “ราชทัณฑ์” ทำหนังสือถึง “ผู้ว่ากทมคนใหม่” ขอนำนักโทษช่วยขุดลอกท่อช่วงหน้าฝน หวัง “ชัชชาติ” เปิดกว้างให้ผู้ต้องขังมีงานทำ หลัง “ผู้ว่าฯ คนเก่า” ไม่ยอม

ที่กระทรวงยุติธรรม มีการประชุมผู้บริหาร กระทรวงยุติธรรม โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษารมว.ยุติธรรม ผู้บริหารและข้าราชการร่วมประชุม

สมศักดิ์

เชื่อ “ผู้ว่าฯ คนใหม่” น่าจะสนใจ

โดยในวาระพิจารณาเรื่องการส่งนักโทษเด็ดขาดออกไปทำงานสาธารณะหรือทำงานอื่นใดเพื่อประโยชน์ของทางราชการนอกเรือนจำ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเห็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่พึ่งผ่านพ้นไป ผู้ว่าฯ คนใหม่ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเป็นคนที่เปิดกว้าง ตนจึงอยากให้กรมราชทัณฑ์ ติดต่อผู้ว่าฯ คนใหม่ ให้เราเสนอตัวเข้าไปทำงานที่เป็นการบริการประชาชน และเป็นงานให้ผู้ต้องขังมีทักษะเพิ่มขึ้น ได้รับค่าแรงด้วย

“ผมเชื่อว่าผู้ว่าฯ คนใหม่น่าจะสนใจในจุดนี้ เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ กทม.มีผลกระทบช่วงฝนจะตก หากเราเสนอไปจะรับงานได้เต็มที่ เช่น การช่วยลอกท่อระบายน้ำ ขอให้กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือนำไปก่อน โดยเราอาจจะทำในราคามาตรฐานของราชทัณฑ์ ผมคิดว่าเป็นไปได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

สมศักดิ์

คนเก่าไม่ยอม

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ผมพยายามสร้างโอกาสให้กับผู้ต้องขังได้มีงานทำ และเป็นงานบริการช่วยสังคม ที่ผ่านมาผมพยายามสร้างความแตกต่าง พยายามช่วยคนเมืองกรุง แต่ผู้ว่าฯ คนเก่าไม่ยอม ซึ่งผมหวังว่าผู้ว่าฯ คนใหม่นี้เป็นคนที่เปิดกว้าง น่าจะให้โอกาสพวกเราได้ช่วยสังคม ช่วยให้คนของเรามีงานทำ

“กรมราชทัณฑ์ลองให้ฝ่ายกฎหมายดูเรื่องการทำหนังสือ ขอให้รีบทำ หากเรารีบเสนอให้เร็ว อย่างน้อยเมื่อมีการเปิดประชุมสภา กทม.ในสัปดาห์หน้า พวกเขาจะได้เห็นและพิจารณาได้เลย น่าจะเป็นเรื่องที่ดี” นายสมศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo