Politics

‘ผู้ว่าฯ กทม.’ คนใหม่ ลั่น 214 นโยบายจะทำให้มากที่สุด ขอบคุณแรงกระตุ้นจาก ‘บิ๊กตู่’

“ผู้ว่ากทมคนใหม่” ยันชัด 214 นโยบายจะทำให้มากที่สุด ขอบคุณกำลังใจ และแรงกระตุ้นจาก “นายกรัฐมนตรี” พร้อมน้อมรับทุกคำวิจารณ์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี หรือ ผู้ว่ากทมคนใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากนโยบาย 214 ข้อทำได้จริง อำนาจก็ยิ่งกว่านายกฯ เสียอีก โดยระบุว่า ขอบคุณกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี ขอบคุณที่สนใจ น้อมรับทุกคำติชมทุกคำวิจารณ์ ยิ่งทำให้ตนมีแรงกระตุ้นในการทำงานให้ดีที่สุด

ผู้ว่ากทมคนใหม่

น้อมรับทุกความคิดเห็น

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าหากทำไม่ได้ตามนโยบาย คะแนนการเลือกตั้งครั้งหน้าอาจจะลดลงเหลือเพียง 200,000 เท่านั้น นายชัชชาติระบุว่า ทุกคนมีสิทธิที่จะพูด ตนน้อมรับทุกความคิดเห็น และยิ่งต้องทำงานให้หนักขึ้นให้เร็วขึ้น มองว่าเป็นเรื่องดีที่มีการติเตียนในเชิงสร้างสรรค์ ทุกคนเป็นคนกรุงเทพฯ เหมือนกัน สามารถแสดงความคิดเห็นได้

ผู้ว่ากทมคนใหม่

ทุกคนเริ่มตื่นตัว

นายชัชชาติ ย้ำว่า การที่กำหนดนโยบายไว้ชัดเจนทั้ง 214 ข้อ เป็นข้อดีที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ง่าย เพราะหากพูดแล้วไม่มีอะไรเป็นตัวชี้วัด 4 ปี กรุงเทพฯ ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ที่น่าดีใจมาก คือ มีบางสำนักงานเขตนำนโยบายบางส่วนไปใช้แล้ว ถือเป็นมิติใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และเห็นว่าทุกคนเริ่มตื่นตัว ซึ่งบางนโยบายสามารถเริ่มทำได้เลยโดยไม่ต้องรอ เช่น การหาพื้นที่ปลูกต้นไม้ และการแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย เป็นต้น

ผู้ว่ากทมคนใหม่

ยืนยันจะพยายามทำให้ได้มากที่สุด

“ผมพร้อมน้อมรับการบ้านข้าราชการและประชาชน เพราะเป็นการสื่อสารสองทาง นโยบายเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการของประชาชน เพราะไม่ใช่ศิลาจารึก ซึ่งขอบคุณข้าราชการที่เข้าไปศึกษานโยบาย ยืนยันจะพยายามทำให้ได้มากที่สุด” นายชัชชาติกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo