Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยังข้องใจ! นโยบาย ‘ชัชชาติ’ 200 กว่าข้อทำได้จริงแค่ไหน?

“นายกรัฐมนตรี” ยังข้องใจ! นโยบาย “ชัชชาติ” ผู้ว่ากทมคนใหม่ 200 กว่าข้อทำได้จริงแค่ไหน? ถ้าทำได้หมดอย่างนั้นจริง อำนาจก็ยิ่งกว่า “นายกฯ” เสียอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วานนี้ (24 พ.ค.) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมทานกาแฟ และของว่างที่ห้องรับรอง โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ให้ไปกำชับ ส.ส. ให้เข้าประชุมสภาฯ ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2565 อย่างพร้อมเพรียง และให้อยู่ในห้องประชุมสภาฯ เพื่อร่วมฟังการอภิปรายงบในสภาฯ

ผู้ว่ากทมคนใหม่

ส่วนรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง หากมีการอภิปรายพากพิงถึงกระทรวงใด ก็ขอให้รับผิดชอบและช่วยกันชี้แจงเพื่อให้การพิจารณางบประมาณผ่านไปได้ด้วยดี

นโยบายชัชชาติทำได้จริงหรือ?

นอกจากนี้ ภายหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับรัฐมนตรีบางส่วน โดยระหว่างรับประทานอาหาร พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะด้วยคะแนนล้นหลาม โดยหยิบยกเรื่องนโยบายที่นายชัชชาติ ประกาศไว้มากกว่า 200 ข้อขึ้นมาปรารภว่า นโยบายที่นำเสนอมานั้นมีเป็นจำนวนมากแล้วจะทำได้จริงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งบางนโยบายก็ต้องใช้เวลาทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าทำได้หมดอย่างนั้นจริงอำนาจก็ยิ่งกว่านายกฯ เสียอีก

ผู้ว่ากทมคนใหม่

นโยบาย “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า www.chadchart.com ได้เปิดนโยบายการทำงานของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” คนที่ 17 ที่มาของ “นโยบายชัชชาติ” คัดสรรกลั่นกรองจากปัญหาจริงของชาวเมืองกรุง ผ่านอาสาสมัครและการเข้าพื้นที่พบกับคนที่อยู่อาศัยทั่วกรุงเทพฯ อยู่บนรากฐานของข้อมูลสถิติที่เป็นวิทยาศาสตร์ คิดสร้างสรรค์ร่วมกับนักวิชาการชั้นแนวหน้าจากหลายสถาบันการศึกษา และพร้อมที่จะลงมือดำเนินการได้ทันทีด้วยฝีมือของผู้บริหารคุณภาพ

“นโยบายชัชชาติ” แบ่งเป็น 214 นโยบายใน 9 หมวดหมู่ ดังนี้

  1. ปลอดภัยดี
  2. สุขภาพดี
  3. สิ่งแวดล้อมดี
  4. เรียนดี
  5. บริหารจัดการดี
  6. เดินทางดี
  7. โครงสร้างดี
  8. เศรษฐกิจดี
  9. สร้างสรรค์ดี

อ่านนโยบายเพิ่มเติมของ “ผู้ว่ากทมคนใหม่” ได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo