Politics

ส่งคืนด่วน! คนแห่เก็บป้ายหาเสียง ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ทำกระเป๋า เพจดังชี้ เสี่ยงผิดกฎหมาย

เพจดังเตือน คนแห่เก็บป้ายหาเสียง ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ ไปทำกระเป๋า เสี่ยงผิดกฎหมาย ทั้งยังอาจทำให้ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนล่าสุด โดนร้องเรียนได้ ขอให้ส่งคืนทีมงาน เพื่อจะได้นำไปรีไซเคิล ใช้งานกันเอง 

หลังจากที่การหาเสียง และการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เสร็จสิ้นลงไป มีรายงานว่า ป้ายเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถูกคนเก็บไปเกือบหมด โดยมีบางรายได้นำไปทำเป็นกระเป๋า และถ่ายรูปโขว์บนโลกโซเชียลกันแล้ว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

อย่างไรก็ดี เพจดังบนเฟซบุ๊กอย่าง Drama-addict ได้โพสต์เตือนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ว่า เสี่ยงที่จะผิดกฎหมาย และอาจทำให้นายชัชชาติ ตกเป็นเป้าร้องเรียนได้ โดยระบุว่า 

ข่าวประชาสัมพันธ์ อย่าเก็บป้ายชัชชาติมาทำกระเป๋าโพสต์ลงโซเชียล เพราะจะผิดทั้งลักทรัพย์ และอาจทำให้ชัชชาติโดนร้องเรียนได้ 

ใครที่เก็บป้ายชัชชาติไปทำกระเป๋าแล้ว ฝากนำส่งคืน ที่ทีมชัชชาติด้วยจ้า แล้วเดี๋ยวเขาจะเอาไปรีไซเคิลกันเอง

ส่งคืนที่ อาคาร Mint Tower ห้อง 310-312 เลขที่ 719 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

กระแสดังกล่าวมีขึ้น หลังก่อนหน้านี้ นายชัชชาติเคยโพสตฺ์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึงป้ายหาเสียงของตนเองว่า

ในการหาเสียงเลือกตั้ง แผ่นป้ายผ้าใบคงยังมีความจำเป็นอยู่ แต่เราก็จะพยายามใช้ให้น้อยที่สุด ทางทีมงานเพื่อนชัชชาติ ไม่อยากให้ป้ายเหล่านี้ กลายเป็นขยะหลังการเลือกตั้ง

เราทำ Pattern ไว้ เพื่อเราสามารถเก็บกลับมา นำไปตัด และเย็บกระเป๋า หรือผ้ากันเปื้อน ไว้ใช้ต่อในทีมของเราเองได้เลยในอนาคต (แนวคิดนี้ได้มาจาก กลุ่ม ใครกาX Kraikax ที่ได้ลองทำไว้แล้วตั้งแต่เมื่อปี 62 ครับ) ใครมีไอเดียการนำป้ายไปใช้ เสนอกันมาได้เลยนะครับ

278172971 5183913045002839 9120363141131649845 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo