Politics

‘ชัชชาติ’ ฉลองชัย 1.3 ล้านเสียง ตื่นเช้าวิ่งสวนลุม​ เคาะ 3 สิ่งที่ต้องทำทันที

“ชัชชาติ” ว่าที่​ผู้ว่าฯ กทม.​ ฉลองชัย 1.3 ล้านเสียง ควงเพื่อนชัชชาติ​ ตื่นเช้าวิ่งที่สวนลุมพินี พร้อมเคาะ 3 สิ่งที่ต้องทำทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา​ 05.00 น.​ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์​ ว่าที่​ผู้ว่าฯ กทม.​ ควงเพื่อนชัชชาติ​ วิ่งสวนลุมพินี​เป็นภารกิจแรกหลังชนะศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ไปด้วยคะแนน​ 1.3​ ล้านเสียง​โดยนายชัชชาติวิ่งมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ร่าเริง มีประชาชนที่มาวิ่งขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

ชัชชาติ

จุดเริ่มต้นของแนวคิด

นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้นอนเพียงไม่กี่ชั่วโมง การมาวิ่งที่สวนลุมพินีในวันนี้เป็นวิถีชีวิตตามปกติของตนเอง เเละเป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดที่อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเปลี่ยนเมือง เนื่องจากมาเจอเพื่อนและได้ใช้พื้นที่สาธารณะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น มองเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับชาว กทม ซึ่งโดยปกติตนมักจะวิ่ง 4 รอบของสวนลุม วันละ 10 กิโลเมตร ประมาณ 1 ชั่วโมง

ส่วนความพร้อมในการทำงานผู้ว่าฯ นายชัชชาติ ตอบว่า เตรียมชุดไปทำงานได้เลยทันที ในเมื่อประชาชนสั่งไปทำงาน ก็ต้องทำงานที่ดี คาดว่าในวันนี้อาจเดินทางไปลงพื้นที่ว่าจุดไหนมีปัญหาอะไรบ้าง ตอนนี้ทีมงานของตนเป็นคนรุ่นใหม่ และมีพลัง

ชัชชาติ

3 สิ่งแรกที่จะทำทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า รับตำแหน่งพร้อมกับหน้าฝน ปัญหาน้ำท่วมจะเป็นปัญหาแรกที่ลงไปจัดการหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า แม้ปัญหาน้ำท่วมจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ชาวกรุงเทพฯ นึกถึง แต่ต้องไม่ลืมปัญหาพื้นฐานอื่น ๆ เช่น ทางม้าลาย ความปลอดภัยบนท้องถนน ยังมีอีกหลายเรื่องที่คนกังวล เรื่องฝุ่นพิษ ดังนั้น ทุกอย่างต้องเริ่มวางแผน คิดว่าจะเพิ่มอะไรขึ้นบ้าง นโยบายรายเขตที่เคยนำเสนอ ส่วนจะลงเขตไหนเป็นเขตแรก ยังระบุไม่ได้

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับ 3 สิ่งแรกที่จะทำทันทีคือ การหารือกับข้าราชการ กทม. เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของตน ต้องจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข และปัญหาปากท้องประชาชน ส่วนคะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคะแนน ก็ขอขอบคุณทุกคะแนน มองว่าเป็นกำลังใจที่ก้าวเดินต่อไป ขอให้อย่ายึดติดมากกับคะแนน สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อดูแลคน กทม. 6 ล้านคนอย่างเท่าเทียมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo