Politics

เปิดหีบแล้ว!! 6,817 หน่วยพร้อม ‘กทม.’ เตือนอย่าลืมพกร่มออกมาเลือกตั้ง

เลือกตั้งผู้ว่ากทม. เปิดหีบแล้ว!! 6,817 หน่วยพร้อม “กทม.” เตือนอย่าลืมพกร่มออกมาเลือกตั้ง “กรมอุตุนิยมวิทยา” เตือนช่วงบ่ายวันนี้ฝนตกหนัก

เมื่อเวลา 05.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งให้กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ณ สำนักงานเขตบางเขน ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและวัสดุอุปกรณ์ก่อนจะนำไปยังหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง 6,817 หน่วยเลือกตั้งทั่ว 50 เขตพื้นที่จะปฏิบัติเช่นเดียวกัน

เลือกตั้งผู้ว่ากทม

โดยเน้นความถูกต้องรัดกุมทุกขั้นตอน เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยเรียบร้อย สุจริตโปร่งใส โดยในส่วนของเขตบางเขนมีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 213 หน่วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดินทางมาเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 03.00 น.

ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวว่า การส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งเช้านี้ดำเนินการการพร้อมกันทั้ง 50 เขต ในเวลา 05.00 น. ของเขตบางเขต มี 213 หน่วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดินทางมาตั้งแต่ตีสามตีสี่ เตรียมพร้อมส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้ง ทยอยขนไปยังหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งดำเนินการพร้อมกับทั้ง 50 เขต สำนักงานปกครองและทะเบียน กรุงเทพมหานครรายงาน ไม่มีปัญหาใด ๆ มีความพร้อมแล้วทั้ง 50 เขต

เลือกตั้งผู้ว่ากทม

ในส่วนของฟ้าฝนเช้านี้ กรุงเทพฯ ไม่มีเมฆเลย อุณหภูมิ 27 องศา ความชื้นสัมพัทธ์ 83 ขณะที่ “กรมอุตุนิยมวิทยา” คาดการณ์จะมีฝน 60% ของพื้นที่ ช่วงบ่ายอาจมีฝนฟ้าเป็นอุปสรรคในการเดินทางได้

“เรียนพี่น้องประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 4,402,941คนถ้าว่างให้เดินทางมาเลือกตั้งในช่วงเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. อย่าลืมนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ ใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง” นายขจิต กล่าว

เลือกตั้งผู้ว่ากทม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า สำหรับขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบรายชื่อและดูลำดับที่จากบัญชีรายชื่อ ที่ปิดประกาศไว้หน้าที่เลือกตั้ง ยื่นหลักฐานแสดงตนต่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) แล้วลงลายมือชื่อหรือพิมพ์ลายนิ้วมือในบัญชีรายชื่อ จากนั้นจะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ดังนี้

  • สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราช การกรุงเทพมหานคร จะได้รับบัตรเลือกตั้ง “สีน้ำตาล” และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะได้รับบัตรเลือกตั้ง “สีชมพู”
  • ส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาจะได้รับบัตรเลือกตั้ง “สีฟ้า” และสมาชิกสภาเมืองพัทยา จะได้รับบัตรเลือกตั้ง “สีส้ม”

เลือกตั้งผู้ว่ากทม

เมื่อได้รับบัตรเลือกตั้งแล้วให้ลงลายมือชื่อหรือพิมพ์ลายนิ้วมือบนต้นขั้วบัตร แล้วเข้าคูหาทำเครื่องหมายกากบาท (X) ลงในช่องทำเครื่องหมายได้เพียง 1 คน หากไม่ต้องการเลือกผู้สมัครผู้ใด ให้ทำเครื่องหมายกากบาท (X) ในช่องไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด เสร็จแล้วพับบัตรเลือกตั้งตามรอยเดิมและนำไปหย่อนลงในหีบบัตรเลือกตั้งแต่ละประเภทด้วยตนเอง

ขอบคุณภาพจาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo