Politics

‘จุรินทร์’ ขอบคุณชาวราชบุรี เทคะแนน ‘สจ.เส็ง’ คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมแทน ‘ปารีณา’

“จุรินทร์” โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณชาวราชบุรี เทคะแนนให้ “สจ.เส็ง” ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 แทน “เอ๋ ปารีณา” ที่โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda ขอบคุณชาวราชบุรี ที่เทค เทคะแนนให้นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ จนได้รับชัยชนะ ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี แทนที่นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกศาลฎีกาตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยระบุว่า 

เลือกตั้งซ่อม

“ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวราชบุรี เขต 3 โพธาราม-จอมบึง ทุก ๆ ท่านที่ลงคะแแนนเสียงให้กับ “สจ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ อย่างท่วมท้น ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ ยืนหยัดรับใช้พี่น้องชาวราชบุรีอย่างเต็มกำลัง โดยไม่ย่อท้อต่อไปครับ”

สจ.เส็ง ชนะขาดลอย เลือกตั้งซ่อมราชบุรี

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดราชบุรี เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) มีผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมือง ลงแข่งขัน คือ หมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ และ เบอร์ 3 พรรคเสมอภาค โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างตึกคัก ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 17.00 น.

ต่อมา ในเวลา 21.00 น. กกต.ประจำจังหวัดราชบุรี ได้รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 จังหวัดราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ

  • อันดับ 1 นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 51,743 คะแนน
  • อันดับ 2 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย ได้คะแนน 16, 853 คะแนน
  • อันดับ 3 นายภิญโญ ศิลป์สังวาล หมายเลข 3 พรรคเสมอภาค ได้คะแนน 1,889 คะแนน

ทั้งนี้ จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 137,878 คน จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มาลงคะแนน 75,914 คน คิดเป็น 55.06% บัตรดี 70,485 บัตร บัตรเสีย 1,913 บัตร และจำนวนบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 3,516 บัตร

เลือกตั้งซ่อม

ขณะที่ นายชัยทิพย์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ สิ่งที่คิดหลังจากนี้ คือความตั้งใจที่จะต้องทำสิ่งดี ๆ เพื่อตอบแทนประชาชนทั้งอำเภอโพธาราม และ อำเภอจอมบึง ที่ให้ความไว้วางใจ

ส่วนหลังจากนี้จะทำอะไรบ้าง ต้องขอเข้าไปทำหน้าที่ก่อน และศึกษาการทำงานในบทบาทหน้าที่ ส.ส. ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะทุกวันนี้ก็ทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด แต่จะต้องทำมากขึ้น และต้องมาพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อความผาสุขของประชาชนในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo