Politics

บุคลกรทางการแพทย์ เฮ!! สำนักงบฯ อนุมัติงบกลาง จ่าย ‘ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด’

สำนักงบฯ อนุมัติแล้ว งบกลาง 7,777 ล้านบาท ‘ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด’ บุคลากรทางการแพทย์ เดือนต.ค.-ธ.ค. 64 สรรจัดลงพื้นสัปดาห์หน้า

วันนี้ (17 พ.ค.) นายแพทย์ธงชัย  กีรติหัตถยากร รองปลัด กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตามที่มีข้อสงสัยเรื่องบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานโควิด 19 ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564 ยังไม่ได้รับค่าตอบแทนเสี่ยงภัย

ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 อนุมัติงบค่าตอบแทนเสี่ยงภัยผู้ปฏิบัติงานโควิด 19 ช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2564 รวมถึงงบฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาล งบยารักษา และงบค่ารักษาคนไร้สิทธิ์ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงบประมาณแล้วและมีการติดตามสอบถามเป็นระยะ

ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด

สำนักงบประมาณอนุมัติแล้ว งบกลาง 7,777 ล้านบาท จัดสรรลพื้นที่ ไม่เกินสัปดาห์หน้า

ล่าสุดได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงบประมาณแล้วว่า ได้พิจารณาและอนุมัติให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการบรรเทาแก้ไขปัญหา และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 จำนวน 7,777 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรลงพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

ค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด

ส่วนงบค่าตอบแทนเสี่ยงภัยและงบฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานที่ของช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 2565 อยู่ระหว่างให้แต่ละจังหวัด รวบรวมข้อมูลหลักฐานการปฏิบัติงานส่งส่วนกลาง เพื่อนำเสนอสำนักงบประมาณในงวดต่อไป

ยืนยันว่าบุคลากรผู้ปฏิบัติงานจะได้เงินค่าตอบแทนเสี่ยงภัยและค่าฉีดวัคซีนนอกสถานที่อย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องรอการอนุมัติเบิกจ่ายตามขั้นตอนงบประมาณ ซึ่งได้สื่อสารกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่ง ให้ทำความเข้าใจกับบุคลากรในสังกัด และเมื่อได้รับการจัดสรรงบแล้วให้เร่งเบิกจ่ายให้บุคลากรต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo