Politics

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : ‘วิโรจน์’ เปิด 12 นโยบายกรุงเทพเมืองที่คนเท่ากัน มั่นใจชนะแน่

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : “วิโรจน์” เปิด 12 นโยบายกรุงเทพเมืองที่คนเท่ากัน ลั่นพร้อมดูแลปัญหาของทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน มั่นใจได้นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ย้ำนโยบายหาเสียงศึกชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ระบุว่า 12 นโยบายกรุงเทพ “เมืองที่คนเท่ากัน” ที่ผ่านมาภาครัฐรวมถึงกรุงเทพมองคนไม่เท่ากัน ปัญหาของแต่ละคนจึงมีความสำคัญไม่เท่ากันตามไปด้วย “เมืองที่คนเท่ากัน” จะทำให้ปัญหาของทุกคนได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกัน

วิโรจน์

12 นโยบายกรุงเทพ เมืองที่คนเท่ากัน

แต่สิ่งที่สำคัญในการสร้างเมืองที่คนเท่ากัน ไม่แพ้เจตจำนงทางการเมือง ก็คือการมีนโยบายที่ถูกต้อง ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมเสนอในการเปิดชุด “12 นโยบายกรุงเทพ เมืองที่คนเท่ากัน” ซึ่งประกอบด้วย

  1. “สวัสดิการคนเมือง” โอบอุ้มเด็ก คนชรา ผู้พิการ
  2. “วัคซีนฟรี” จากภาษีประชาชน
  3. หยุดระบบอุปถัมภ์ด้วย “งบที่คนกรุงเทพเลือกเองได้”
  4. “บ้านคนเมือง” ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้
  5. ลดค่าครองชีพ ด้วย “ค่าเดินทาง” ที่ทุกคนจ่ายไหว
  6. ขึ้นค่าเก็บขยะห้างใหญ่ เอาเงินไปปรับปรุงการเก็บขยะครัวเรือน
  7. ลงทุนศูนย์ละ 5 ล้าน : อัพเกรดศูนย์เด็กเล็ก กทม. ให้มีคุณภาพเท่าเอกชน
  8. สร้าง “การศึกษา” ที่ทุกคนวิ่งตามความฝันของตัวเองได้
  9. “ลอกท่อทั่วเมือง ลอกคลองทั่วกรุง” จบปัญหาน้ำรอระบาย
  10. เปลี่ยนที่รกร้าง เป็นสวนสาธารณะ
  11. ทางเท้าดีเท่ากัน ทั้งกรุงเทพ
  12. เจอส่วย แจ้งผู้ว่า! กรุงเทพโปร่งใส ไร้คอรัปชั่น

วิโรจน์

โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

ชุดนโยบายทั้งหมด มีทั้งโครงการที่เป็นรูปธรรม การเสนอเปลี่ยนหลักคิดทางนโยบาย และการรวบรวมชุดข้อเสนอต่าง ๆ มาประกอบกันในแต่ละด้าน

นโยบายทั้งหมด คือ สิ่งที่ผมและทีมนโยบายพรรคก้าวไกลทำงานกันอย่างหนักมาร่วมปีเพื่อขุดค้นถึงต้นตอของปัญหาในกรุงเทพ และมองหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสร้างให้เมืองแห่งนี้มีความหวัง ทำให้กรุงเทพเป็นเมืองที่ “คนเท่ากัน” มากขึ้นได้

ด้านนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร กรุณพล” รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) โดยที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเสียงสนับสนุน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1 เป็นผู้ว่ากรุงเทพ และเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกล ทั้ง 50 เขต ไปเป็นเสียงสนับสนุนในการแก้กฎระเบียบของกรุงเทพที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงเป็นเสียงสะท้อนจากพื้นที่ในการแก้ปัญหาและสร้างการพัฒนาที่ตรงกับศักยภาพและความต้องการของพื้นที่

วิโรจน์

มั่นใจก้าวไกลจะพลิกแซงเข้าวิน

“หลังการปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยิ่งสัมผัสได้ว่าพี่น้องประชาชนตอบรับมากขึ้น เพราะเรามองเห็นปัญหาและอนาคตใหม่ของกรุงเทพมหานครในภาพเดียวกัน จึงพร้อมสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ทั้ง 2 ใบ ผมมั่นใจว่าวันที่ 22 พ.ค.นี้ พรรคก้าวไกลจะพลิกแซงเข้าวิน สามารถปักธงกรุงเทพได้ มี พี่วิโรจน์ เป็นผู้ว่า และมี ส.ก.เกินครึ่งสภา กทม.อย่างแน่นอน” นายกรุณพล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo