Politics

คนกรุงต้องรู้! กกต.แจงบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สีน้ำตาล ส่วน ส.ก. สีชมพู

คนกรุงต้องรู้!! “กกต.” บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. สีน้ำตาล ส่วนบัตรเลือก ส.ก. สีชมพู ชี้ สี-ขนาดแตกต่าง ป้องกันความสับสน

สำนักงาน กกต. ขอประชาสัมพันธ์เรื่องบัตรเลือกตั้ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานครและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร จัดสรรบัตรเลือกตั้ง ตลอดจนรับมอบบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่โรงพิมพ์อาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

บัตรเลือกตั้ง

บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

สำหรับบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะมีขนาด A5 สีบัตรเลือกตั้งเป็นสีชมพู ส่วนบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมีขนาด A4 สีบัตรเลือกตั้งเป็นสีน้ำตาล ดังนั้นสำนักงาน กกต.ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทราบ เพื่อประโยชน์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ได้อย่างถูกต้องต่อไป

บัตรเลือกตั้ง

แจงเหตุไม่ไปใช้สิทธิ

ทั้งนี้ หากมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้ อย่าลืมขอรับแบบฟอร์ม ส.ถ./ผ.ถ. 1/8 หรือทำหนังสือชี้แจงเหตุที่ทำให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ได้ พร้อมระบุเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ยื่นต่อนายทะเบียนท้องถิ่นที่เขตของตนเอง หรือหากไม่สะดวกสามารถให้ผู้อื่นยื่นแทนหรือส่งทางไปรษณีย์ได้ หรือยื่นผ่านทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.bora.dopa.go.th หรือ www.ect.go.th

บัตรเลือกตั้ง

อีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกและรวดเร็วแจ้งเหตุผ่านทางแอปพลิเคชัน Smart Vote หัวข้อ “การแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์” โดยสามารถแจ้งเหตุได้ก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน (ตั้งแต่วันที่ 15-21 พฤษภาคม 2565) และ 7 วัน หลังวันเลือกตั้ง (ตั้งแต่วันที่ 23-29 พฤษภาคม 2565)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo