Politics

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ‘สุชัชวีร์’ ลุยหาเสียง แก้ปัญหาคนไร้บ้าน-ระบบขนส่ง

“สุชัชวีร์” ลุยหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เขตวัฒนา โฟกัสปัญหาคนไร้บ้าน ขนส่ง น้ำท่วม ขยะ รถติด

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียง เขตวัฒนา พร้อมชูนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขยะ และรถติด ในเขตวัฒนา

สุชัชวีร์

สำหรับเขตวัฒนา ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากแม้จะอยู่ใกล้ทางออกตรงพระโขนงซึ่งเป็นพื้นที่ปั๊มน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่กลับมีปั๊มอยู่น้อยมาก และระบบประตูน้ำสำหรับระบายน้ำออกก็ไม่เป็นอัตโนมัติ ซึ่งตั้งใจอยากให้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากตั้งแต่พระโขนงจนถึงวัฒนาสามารถแก้ไขได้

นอกจากนี้ ยังมีปัญหารถติด จึงตั้งใจจะปรับเปลี่ยนทางเท้าให้มีคุณภาพ ปรับปรุงถนน รวมทั้งสัญญาณไฟ และเกาะกลางถนน ซึ่งในบางพื้นที่พบว่า กีดขวางทางจราจร

ส่วนปัญหาคนไร้บ้านในพื้นที่ กทม. ปัญหาดังกล่าวมี 3 กรณี ดังนี้

1. คนมีบ้านแต่ไม่อยากกลับบ้าน กทม. ควรพูดคุยกับครอบครัว ซึ่ง กทม. มีหน่วยงานเพื่อทำหน้าที่ประสานให้เขาได้กลับบ้านได้

2. คนตกงานไม่มีบ้าน กทม. ต้องจัดหาที่พักพิงชั่วคราวให้อยู่ได้ และฝึกอาชีพพร้อมหาอาชีพให้ด้วย

ผมมีนโยบาย Bangkok Job Center ที่ถือว่าเป็นนโยบายพระเอก ที่จะมาดูแลให้นายจ้างกับคนหางานได้มีโอกาสเจอกัน ทำหน้าที่แมทชิ่งกัน

เอ้

3. คนไร้บ้านที่มีปัญหาทางจิตเวช กทม. ต้องดูแลเยียวยารักษา และตนก็เห็นความสำคัญเรื่องปัญหาความเครียดใน กทม. จึงมีนโยบาย หมอมี สาธารณสุขดี ใกล้บ้าน ด้วยการจัดให้มีจิตแพทย์ประจำอยู่ที่ศูนย์สาธารณสุข เพื่อให้คำปรึกษากับพี่น้องประชาชน

สำหรับนโยบายด้านขนส่งสาธารณะ วันนี้รถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างอยู่หลายแห่ง แต่ด้วยระบบผังเมืองที่เป็นตรอก ซอกซอย แบบกรุงเทพฯ จึงจำเป็นต้องเพิ่มอย่างมีคุณภาพคือ การมีรถเมล์ขนาดเล็กที่เข้าถึงโรงเรียน ชุมชน หรือสถานที่สำคัญต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ต้องเปลี่ยนเป็นระบบรถเมล์ไฟฟ้า เพราะตอนนี้น้ำมันแพงมาก แต่พลังงานไฟฟ้ายังมีราคาถูกอยู่ กม.ละ 3-4 บาทเท่านั้น ทำให้เก็บค่าโดยสารได้ในราคาถูกไม่เกิน 10- 12 บาท

สิ่งที่ตนอยากให้ กทม. ต้องมีคือ ทางจักรยานลอยฟ้า เพราะเมืองอื่นในต่างประเทศทำกันหมดแล้ว และไม่ต้องเสียงบประมาณเพิ่มเติมอะไรมากด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo