Politics

ต้านไม่ไหว! ‘บุญจง วงศ์ไตรรัตน์’ ยอมถอนตัวผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย

ต้านไม่ไหว! เลขาธิการเพื่อไทย เผย “บุญจง วงศ์ไตรรัตน์” ยอมถอย ถอนตัวจากการเป็นวาที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค หลังเจอสมาชิกดาหน้าออกโรงต้าน 

วันนี้ (6 พ.ค.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสโจมตีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่กลับเข้าพรรคเพื่อไทย และเตรียมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่า ขอขอบคุณในความห่วงใยของสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ได้แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย

ทุกความคิดเห็นของสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่พรรคต้องให้ความเคารพและรับฟัง และต้องขอเรียนว่า ตามกฎหมายมีขั้นตอนในการสรรหาผู้สมัคร อีกหลายขั้นตอน ในส่วนของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ นั้น ขั้นตอนยังต้องผ่านการพิจารณาของกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งหนึ่ง

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ถอนตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสานงานกับ นายบุญจง แล้ว นายบุญจง ได้แสดงเจตนาว่า เมื่อสมาชิกยังมีข้อคิดเห็นที่หลากหลาย และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงขอถอนตัวไปก่อน พรรคจึงขอถือโอกาสนี้ได้ นำเรียนมายังสมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชน เพื่อโปรดทราบ จึงนำเรียนมาด้วยความเคารพอย่างสูง

ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวข้างต้นมีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และส.ส.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 9 คน

โดยแบ่งเป็นพื้นที่นครราชสีมา 4 คน ได้แก่ 1.นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ 2.นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า 3.นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ และ 4.น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ

ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ 5 คน ได้แก่ 1.นายจำรัส เวียงสงค์ 2.นายสุรศักดิ์ นาคดี 3.นายวิธันพัศ เฮงวาณิชย์ถิรธนา 4.นายเล็ง พยุงแสนกุล และ 5.ว่าที่ร.ต.เสนาะ พรหมสวัสดิ์

อย่างไรก็ดี หลังการเปิดตัว นายบุญจง ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ ของแนวร่วมที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยมองว่า พรรคนำคนที่เคยหักหลังพรรค และไปเป็นกำลังให้ฝ่ายเผด็จการ ร่วมรัฐบาลยุคอภิสิทธิ์ ที่เคยฆ่าคนเสื้อแดงกลาง กทม. กลับเข้าพรรคได้อย่างไร

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

เช่นเดียวกับกลุ่ม ไลน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.หลายคนตั้งคำถามถึงผู้บริหารพรรค กรณีการวางตัวนายบุญจงในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา อาทิ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ที่ระบุว่า “วันนี้พรรคเพื่อไทยประกาศให้นายบุญจง เป็นผู้สมัคร ส.ส.โคราช เราพี่น้องเสื้อแดง ตกใจและผิดหวังยิ่ง เพราะกระจงหลงทางคนนี้ คือ คนที่ปราบปรามพี่น้องแดงคนต้น ๆ เลย เราจะประท้วงด้วยการงดไปร่วม งานกับพรรค 7 พฤษภาคม.นี้ ที่โบนันซ่า”

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

ส่วนนายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด ได้ส่งข้อความสอบถามว่า “อยากทราบว่าพรรคคือใครครับ ที่ตัดสินใจเอาเข้ามา”

นอกจากนี้ยังมี นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. ที่ส่งข้อความว่า “เอาคนที่เคยหักหลังพรรค กลับเข้าพรรค เห้ออออ … หันมามองคนที่จงรักภักดีต่อพรรคบ้างนะครับ”

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo