Politics

ปชป.เลือดไหลไม่หยุด ‘มัลลิกา’ โบกมือลาตามหลัง ‘กนก’ เซ่นข่าวฉาวอดีตรองหัวหน้าพรรค

“มัลลิกา” ลาออกจากกรรมการบริหารปชป. ตามหลัง กนก-วิทยา เซ่นคดีฉาว อดีตรองหัวหน้าพรรค

ยังคงเป็นที่จับตามอง สำหรับการรับผิดชอบของ พรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีข่าวฉาว อดีตรองหัวหน้าพรรค ส่งผลให้สมาชิกพรรคระดับกรรมการบริหารแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งบริหารพรรค

ปชป.

ล่าสุด น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัยต์ เปิดเผยว่า นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น กรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคแล้ว โดยในหนังสือลาออก ลงวันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การลาออกของนางมัลลิกา ไม่ได้ให้เหตุผลใด ๆ ในการลาออก โดยหนังสือลาออกนี้ส่งถึงพรรควันที่ 25 เมษายนนี้ และพรรคลงรับแล้ว เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบ

ดังนั้น ถือว่านางมัลลิกาไม่ได้เป็น กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน เป็นต้นไป

กนก

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกเช่นกัน

สำหรับการลาออกของนายกนก ให้เหตุผลว่าเพราะสำนึกทางศีลธรรม จากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของผู้บริหารระดับสูงของพรรคท่านหนึ่ง ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด และได้เข้าสู่การพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมแล้วนั้น

ก่อนหน้านี้ 3 วัน นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo