Politics

ไฟเขียวขยายเวลาฟรีค่าธรรมเนียม ‘Visa on arrival’

ครม.ไฟเขียวขยายระยะเวลาฟรีค่าธรรมเนียม Visa on arrival ตั้งแต่กลางเดือน ม.ค. ไปจนสิ้นเดือน เม.ย.นี้

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้วว่า ที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขอขยายระยะเวลาในการดำเนินการมาตรการฟรีค่าธรรมเนียม Visa on arrival หรือ วีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ในการเข้าประเทศไทยโดยยกเว้นค่าธรรมเนียม 2,000 บาทให้กับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมไปจนสิ้นสุดเดือนเมษายน 2562 ซึ่งจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มประเภทเช่าเหมาลำได้ประโยชน์

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า แทบทุกตลาดที่เข้ามาใช้ VOA มีอัตราการขยายตัวถึง100% ขึ้นไปในทุกตลาด ซึ่งในปีนี้จำเป็นจะต้องใช้รายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้ามาสนับสนุนตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประเทศกำลังต้องเตรียมเผชิญกับความผันผวนสูงของเศรษฐกิจโลกซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจไทย

000 1BY8CK

ส่วนกรณีที่ในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยของชาวประมงชายฝั่งที่ได้รับความเสียหาย โดยนายกฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต้องทำให้เกิดความยั่งยืนมากขึ้น รวมถึงพื้นที่ท่องเที่ยวชุมชน ก็ต้องเร่งร่วมมือกันในการช่วยกันทำให้ระบบการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และทำให้กระบวนการรวมตัวของประชาชนในพื้นที่ที่ทำเรื่องการท่องเที่ยวชุมชนสามารถกลับมารรวมกันได้ดีขึ้น

Avatar photo