Politics

‘กัญจนา’ ยืนยัน ‘ชาติไทยพัฒนา’ ไม่ยุบรวมพรรคอื่น พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

“กัญจนา” ประกาศยืนยัน “ชาติไทยพัฒนา” ไม่ยุบรวมพรรคอื่น พร้อมเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง เปิดรับทุกคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรค นายจองชัย เที่ยงธรรม พร้อมด้วยส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุม ภายใต้สโลแกน “เข้าใจจริงทุกปัญหา พัฒนาทุกชีวิต”

กัญจนา 244651

โดย นางสาวกัญจนา กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทุกกติกา ไม่ยุบพรรคไปรวมกับพรรคใดเด็ดขาด ส่วนกติกาเลือกตั้งที่ปรับใหม่พร้อมสู้ทุกรูปแบบ ส่วนที่พรรคการเมืองใดจะมารวมกับพรรคชาติไทยพัฒนายินดี แต่ต้องมีแนวทางการทำงานที่สอดคล้องกัน ใน 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศมีปัญหาจำนวนมาก รุมเร้า ทั้งปัญหาเก่าและปัญหาใหม่ รวมถึงโรคระบาดโควิด-19 พรรคชาติไทยพัฒนาฐานะพรรคร่วมรัฐบาลสามารถใช้ศักยภาพแก้ปัญหาให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่ายืนในจุดที่ถูกต้อง สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่เปลี่ยนแปลงคือการยึดสัจจะวาจา และการทำงานแบบพี่น้อง ไม่เป็นเผด็จการ รวมถึงจะรักษาและดำรงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคมีเกิดขึ้นแน่นอน แต่บอกรายละเอียดไม่ได้ โดยเฉพาะการปรับตำแหน่งสำคัญภายในพรรค ถึงเวลาที่จะให้คนรุ่นใหม่ถือธงเดินนำ และคนรุ่นใหญ่ที่มีประสบการณ์เป็นแรงหนุนหลัง เพราะประเทศเดินหน้าได้ต้องผสมผสานของคนทุกรุ่น เคารพซึ่งกันและกัน แต่รายละเอียดนั้นยังกล่าวถึงไม่ได้ตอนนี้

กัญจนา วราวุธ 244651 e1650778438303

นอกจากนั้น จะเชิญคนนอกพรรคเข้ามาร่วมงาน เพื่อทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคของคนทั้งประเทศไม่ใช่พรรคท้องถิ่นใดท้องถิ่นหนึ่งเท่านั้น และอย่างน้อยต้องมีส.ส.เข้าสภาฯ ที่เสนอกฎหมายในสภาฯ ต้องได้มากกว่า 25 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนาแม้เป็นพรรคที่เติบโตไม่เร็วนักแต่จะก้าวย่างที่มั่นคง วันนี้เราไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่ไม่ใช่ว่าวันหน้าจะเป็นพรรคใหญ่ไม่ได้

นางสาวกัญจนา กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองเกิดใหม่จำนวนมาก ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชน ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาผ่านร้อนผ่านหนาวทางการเมืองมามาก หากนับรวมอายุของพรรคชาติไทย ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2517 รวมอายุแล้ว 48 ปี ทั้งนี้ผ่านการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน ทั้งนี้ในการเลือกตั้งปี 2562 ถือเป็นปีที่หนักหนา

“สำหรับตนและนายวราวุธ เพราะ นายบรรหาร ศิลปอาชา บิดาไม่อยู่เป็นผู้นำ แต่มีคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ อยู่กับพรรค ฝ่าฟันศึกเลือกตั้งมาได้ และมีผู้แทนเข้าสภา 10 คนและได้จากการเลือกตั้งซ่อม และย้ายพรรคเพิ่มอีก 2 คน” นางสาวกัญจนา กล่าว

ทั้งนี้ น.ส.กัญจา กล่าวตอนท้ายประชุมว่า พรรรคพร้อมเดินหน้าทำงานพร้อมทุกเมื่อ ไม่กังวลต่อการยุบสภาพร้อมลงสนามเลือกตั้ง ทั้งคนที่อยู่เดิมและคนรุ่นใหม่ การสนับสนุนของประชาชนจะนำพาให้พรรคชาติไทยพัฒนาทำประโยชน์ให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo