Politics

ปชป.ร้าวหนัก ซัดกันนัว ปม ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’

ปชป. ร้าวหนัก!! พิษ”ปริญญ์” ไลน์กลุ่มกรรมการบริหารซัดกันนัว เรียกร้อง “จุรินทร์” รับผิดชอบ ปมดัน “ปริญญ์” รองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย  “ติ่ง มัลลิกา” โพสต์ลากไส้ “ใครกิ๊ก-ใครชู้ ” ฉาวโฉ่คนรู้ทั้งบาง  “ชวน” เบรก อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา อย่าหนีปัญหา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ได้ทีการพูดคุยภายในกลุ่มไลน์ของคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคที่มีสมาชิกรวม 36 คน โดยนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค ได้นำข้อความที่ นายธนัท ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ที่ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะกก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด ที่ยอมรับและสนับสนุนให้นายปริญญ์ ได้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า “แปลว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ” ขณะที่นางศรีสมร ตอบว่า “ไม่มีความเห็นค่ะ ท่าน”

noname

จากนั้นนางมัลลิกา บุญมีตระกูล ซึ่งเป็นคนสนิทของนายจุรินทร์ ได้โพสต์ข้อความสวนขึ้นมาในลักษณะเปิดประเด็นเหน็บแนมคนในพรรคอย่างดุเดือดว่า “พฤติกรรมของคนหนึ่งคน ควรถูกสอบจริยธรรมทั้งกรรมการบริหารพรรค รึ ? แปลว่า อยากอะไร? อยากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค? อยากเปลี่ยนกรรมการบริการพรรค หรือ อยากอะไร ?

เรื่องนี้เป็นกระบวนการหรือเปล่า ในฐานะหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค 39 คน เรื่องของปริญญ์ยังไม่รู้เลยว่า “ผิด ถูก” เป็นอย่างไร แต่ถ้าเทียบกัน !! เรื่องที่คนรู้กันทั้งพรรคว่า คนๆหนึ่ง เป็น “ชู้” ของเมียคนอื่น มานานนม !! แบบนี้ ต้องสอบจริยธรรม ไหม หรือ พวกที่ทำให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็น“กิ๊ก”ของผัวคนอื่น หรือพวกที่เอาเสื้อไปแขวนไว้บนรถของผัวคนอื่นเพื่อไปงานด้วยกัน … หรือให้ผัวคนอื่นขับรถไปรับถึงบ้านตนเอง แบบนี้ เรียกว่าต้องสอบจริยธรรมไหม?….หรือ

คนบางคน เป็น “ชู้” ของผัวคนอื่นมานาน จนถึงขั้นสุด “รู้กันทั้งบาง” มาวันหนึ่ง เปลี่ยนทางจากผัวของอีกคน มาเป็นผัวของอีกคน !! แล้วคนๆนั้น เป็น ส.ส. ในสภาด้วย !! แบบนี้
เราต้องสอบจริยธรรมไหม ???? ตั้งเลย !! สอบตั้งแต่กรรมการเนี่ยแหละ” หลังจากโพสต์ข้อความนี้ในกลุ่ม กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ ปรากฏว่า ในห้องดังกล่าวเงียบ

ขณะที่ในไลน์กลุ่มชื่อ “อดีต ส.ส.และส.ส.ประชาธิปัตย์” ที่มีสมาชิกในห้องรวม 155 คน ได้มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง โพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาตนะครับ เรื่องที่เป็นข่าวฉาวในขณะนี้ กระทบคนที่ทำที่พื้นที่อย่างหนัก ผมเชื่อว่า ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. จะยิ่งหนักกว่า หนักที่สุดคือ ชื่อเสียงของพรรคเรา ที่อีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ผมขอให้ผู้บริหารมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องนี้ ที่จะสร้างความมั่นใจกับสังคมว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เพิกเฉย ดูดาย หรือเกียร์ว่าง กับเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ขออนุญาตที่ต้องพูดอย่างตรงไปตรงมา” หลังจากนั้น ก็ไม่มีสมาชิกพรรค หรือผู้บริหารพรรค ตอบแต่อย่างใด

นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุตอบว่า “ปัญหาต่างๆ ที่ไม่จบก็เพราะไม่กล้าพูด ไม่กล้าทำอย่างตรงไปตรงมา เห็นใจคนลงพื้นที่ค่ะ”

ขณะที่ นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้โพสต์ต่อว่า “น่าเสียดายเหตุการณ์นี้ไม่น่ามาซ้ำเติมพรรคให้ตกต่ำลงไป ในสายตาประชาชนเลย สงสาร พี่เอ้ และบรรดาผู้สมัครส.ก.ทุกคน ถ้าฝ่ายบริหารไม่สืบสวนความจริงและออกมาขอโทษประชาชนในเรื่องนี้ ก็จะกระทบภาพของพรรคในอนาคตอีกด้วยครับ”

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ในฐานะผู้อาสุโสสุดในห้องไลน์กลุ่มดังกล่าวได้โพสต์ข้อความสั้นๆว่า “อย่ากลัวปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็อย่าหนีปัญหา”  หลังจากที่นายชวนโพสต์ข้อความ ก็ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นต่ออีก

277172108 505637904266847 947501280675219147 n

ทั้งนี้แหล่งข่าว แจ้งว่า มีกระแสความเคลื่อนไหวและกาาพูดคุยซุบซิบกันว่า ในหมู่สมาชิกส.ส.และอดีตส.ส.พรรคถึงกรณีของนายปริญญ์ ที่เกิดขึ้น ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในฐานะผู้เสนอชื่อ นายปริญญ์ ให้เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคทีมเศรษฐกิจทันสมัย ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และส.ส.ของหลายคนที่รู้จักประวัตินายปริญญ์ ได้เคยทักท้วงและคัดค้านแล้ว

349788

แต่ปรากฏว่านายจุรินทร์  ยืนยันเสนอชื่อนายปริญญ์ ให้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค และเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เพื่อต้องการสร้างภาพให้เห็นว่า สามารถดึงคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามาเป็นทีมอะเวนเจอร์ ขณะนั้นนายกรณ์ จาติกวนิช ยังเป็นสมาชิกพรรคฯ และเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถูกมองข้ามหัวไป จนทำให้นายกรณ์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯและไปตั้งพรรคกล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight