Politics

‘สุเทพ’ติวเข้มส.ส.ลั่นพร้อมล้มเสาไฟฟ้า

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  กล่าวเปิดอบรมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในหัวข้อ “หัวใจสำคัญและอุดมการณ์ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย” ว่า ตั้งแต่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทย ที่ผ่านมาไม่มีพรรคไหนเป็นพรรคของประชาชน ทุกครั้งที่มีการตั้งพรรคการเมืองก็จะหาผู้ที่มีชื่อเสียง กวาดต้อนบริวารเข้ามาอยู่ด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่าวันนี้มีการพูดเรื่องดูด  เป็นเรื่องปกติที่มีมานานแล้ว ดังนั้นที่วิจารณ์นักการเมืองย้ายพรรคก็ไม่ใช่เรื่องแปลก พรรคไหนเลี้ยงดูดีกว่าก็ไปที่นั่น ประชาชนเป็นเพียงข้ออ้างว่า ทำการเมืองเพื่อประชาชน ซึ่งไม่เห็นมีจริง

บางคนในชีวิตนักการเมืองย้ายพรรคมาแล้ว 4 – 5 หน วันนี้ก็คิดจะย้ายอีก ไปหาสังกัดที่มีความมั่นคง เมื่อเข้าไปอยู่แล้วก็ทำตัวเป็นลูกพรรคที่ดี หัวหน้าพรรคจะสั่งการอย่างไรก็ทำให้หมด เพราะชีวิตเขาขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค เพราะเขา เป็นคนออกทุน ออกเงิน เขาเป็นคนเลี้ยงดูลูกพรรคเหล่านั้น

นี่คือปัญหาของประเทศ เพราะนักการเมือง พรรคการเมือง ไม่ได้ทุ่มเทจริงจังที่จะทำงานการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

49261898 2315725111773291 7082358190150516736 o

“ประชาชนจะรู้สึกว่านักการเมืองดีด้วยก็ตอนกำลังจะเลือกตั้ง บางคนก็หมอบ เข้าไปกราบเท้าประชาชน พูดจาพิเศษ มีสัญญามากมาย แต่หลังเลือกตั้งเข้าไปอยู่ในสภา ก็ไม่เคยมาหา อีก 4 ปีก็มาว่ากันใหม่ เสียงของประชาชนที่อยากร้องก็ร้องไป เดี่ยวก็หมดแรงไปเอง ผมเดินคารวะแผ่นดินไปทั่วประเทศ พบประชาชนส่วนใหญ่ใน กทม.และในต่างจังหวัด มีความทุกข์เหมือนกัน คือ ความยากจน ซึ่งไม่ใช่จนในรัฐบาลนี้ แต่จนมานานแล้ว และนโยบายหาเสียงแก้จนก็จะมีมาอีก พูดเพ้อว่าคนจนจะหมดไปใน 1 ปี ไปอยู่เมื่อนอกก็จน ไม่จริง เพ้อทั้งนั้น” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่าขณะนี้พรรคการเมือง นักการเมืองทั้งหลาย ละเลยต่อเสียงของประชาชน ไม่ฟังประชาชน แต่ฟังคำสั่งหัวหน้าพรรคอย่างเอาจริงเอาจัง  สั่งให้ล้อมศาลากลางก็ไป ไปเผาก็ไป เอาอาวุธเข้ามาในกทม.ก็ได้ ฆ่าคนก็ได้ ติดคุกก็ได้ โดยยอมตายขายชีวิต ซึ่งเกิดขึ้นจริงในประเทศไทย

การเมืองไทยจึงกลายเป็นเรื่องของการต่อสู้แย่งชิงอำนาจรัฐ เข้ามาเป็นผู้กุมอำนาจรัฐของประเทศนี้ มาตอนหลังเจ้าของกิจการธุรกิจทั้งหลาย มีกลุ่มทุน ครอบครัวทำธุรกิจเข้ามาเป็นเจ้าของพรรค เริ่มลงทุนมากมายมหาศาล เรียกว่า”ทุนสามานย์” เพราะเอาเงินมาเป็นเครื่องมือสำคัญในการต่อสู่ทางการเมือง ใช้อิทธิพลและเงินหว่านล้อมให้คนลงคะแนน

49693414 2315627578449711 679899576429182976 o

“วันนี้พรรค รปช.มีสมาชิก 2 หมื่นกว่าคน เราฝันว่าต้องมีสมาชิก 1 ล้านคน วันนั้นเราจะมีพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นต้องไปอธิบายกับประชาชนว่าทำไมต้องเสียค่าสมัครสมาชิก 365 บาท บางคนอาจคิดว่ามากไป ก็ต้องอธิบาย การเดินคาราวะแผ่นดินครั้งหน้าผมจะทำกระปุกออมสิน แล้วจะไปถาม กกต.ว่าผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็จะใส่ท้ายรถไว้ ถ้าประชาชนบอกว่าไม่มีเงินสมัครเป็นสมาชิกพรรค ก็เอากระปุกออมสินไปหยอดวันละบาท  ที่ผมไปเดินมา มีประชาชนเล่าให้ฟังว่ามีคนมาให้เงิน 500 บาท เอาไปจ่ายค่าบำรุงพรรค 50 บาท เหลือทอน 450 บาท แต่ผมไม่มีหลักฐาน เรื่องนี้แสดงให้เห็นทำทุกอย่างให้ได้ชัยชนะ ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคเขาไม่มีเสาโทรเลข เสาไฟฟ้า หลักกิโลเมตร รอบนี้พรรคจะส่ง ส.ส.ไปล้มเสาโทรเลข เสาไฟฟ้า หลักกิโลเมตร ดูอย่างพรรคอื่น สมาชิกประจบสอพลอหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพื่อให้ได้ลง ส.ส. ดูตัวอย่าง นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่เกือบจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.

แต่พรรค รปช.ไม่มี หัวหน้าพรรคไม่ได้มาสั่ง เพราะพรรคให้ความสำคัญกับความเสมอภาคทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยบัญชีรายชื่อของพรรคจะมีทั้งหมด 150 คน มีผู้ชาย 75 คน ผู้หญิง 75 คน เพื่อความเท่าเทียมกัน และเวลาเรียงบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจะอยู่อันดับ 1 อันดับที่ 2 จะเป็นสุภาพสตรี เราจะเรียงบัญชีรายชื่อสลับชาย – หญิง แบบนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight