Politics

นายกฯ กำชับ ระบายรถ แก้ปัญหาจราจร คนเดินทาง บังคับใช้ กม. ป้องกันอุบัติเหตุ

นายกฯ กำชับ ระบายรถ แก้ปัญหาจราจร คนเดินทาง บังคับใช้ กม. ป้องกันอุบัติเหตุ ย้ำตั้งการ์ดสูง หวังหลังสงกรานต์ คุมยอดผู้ติดเชื้อได้

วันนี้ (11 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม ห่วงการเดินทางในห้วงเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งคาดว่าประชาชนจะเริ่มทยอยออกเดินทาง และจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดในวันพรุ่งนี้ (12 เมษายน 2565)

แก้ปัญหาจราจร

บังคับใช้ กม. กวดขันวินัยจราจรทุกรูปแบบ เร่งระบายรถ 

จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กวดขันวินัยการจราจรทุกรูปแบบ เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะ ๆ เพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่หนาแน่นในบางช่วง พร้อมทั้งกำชับเรื่องประสิทธิภาพในการขับขี่ ของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และมีส่วนช่วยร่วมกันรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสาร เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ก็ต้องการบริหารกำลังพลให้เหมาะสม เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน

แก้ปัญหาจราจร

ย้ำให้ทุกคนตั้งการ์ดสูง หวังหลังสงกรานต์ คุมยอดผู้ติดเชื้อได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี  ยังขอทุกคนเฝ้าระวังร่วมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในช่วงวันหยุดยาวนี้ ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเอง Universal Prevention สูงสุด ทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ต้องปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเข้มข้น

โดยมอบหมาย กระทรวงสาธารณสุข ให้เตรียมประเมินสถานการณ์หลังสงกรานต์ โดยหวังว่า หลังเทศกาล ยอดผู้ป่วยจะอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้

แก้ปัญหาจราจร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo