Politics

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : ‘สกลธี’ ให้คำมั่น เร่งแก้ปัญหาปากท้อง-จราจร-น้ำท่วม

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. “สกลธี” หาเสียงคลองจั่น รับปากหาทางแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน-การจราจร หากได้รับเลือกตั้ง จี้ กกต. เร่งประชาสัมพันธ์มากขึ้น หลังพบ ประชาชนสับสนหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก.

วันนี้ (10 เม.ย.) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 3 กล่าวระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่สวนพฤกษชาติ คลองจั่น ว่า ช่วงเช้า จะพยายามลงพื้นที่ตลาดหรือชุมชน เพื่อเจอพี่น้องประชาชน ถามปัญหา หรือรับฟังข้อเสนอแนะ ของแต่ละเขตว่ามีอะไรบ้าง

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
แฟ้มภาพ

ในเขตบางกะปิ เคยลงมาดูสมัยเป็นรองผู้ว่าฯ พบว่าปัญหาหนัก ๆ คือ เรื่องการจราจร ไม่ว่าจะเป็นบริเวณกรุงเทพกรีฑา เป็นจุดถนนตัดใหม่ และคนเริ่มมาอยู่มากขึ้น บางซอยเป็นซอยดั้งเดิม ที่ไม่ได้รองรับรถจำนวนมาก ดังนั้นต้องนำเรื่องการขีดเส้นการจราจร มาแก้ไขเพิ่มเติม

“วันนี้ที่ได้ลงพื้นที่ตลาดเช้า ก็ได้รับการร้องเรียน และข้อเสนอหลายเรื่อง อย่างชุมชนคลองจั่นตรงนี้ อยากให้มีแผนการลอกท่อ ที่ถี่และเยอะกว่านี้ เพราะบางจุดเวลาฝนตก จะมีน้ำรอระบายอยู่ค่อนข้างเยอะ ถือว่าการลงพื้นที่ตอนเช้าได้ประโยชน์เยอะ เพราะได้พบปะกับกับประชาชน แล้วยังสะท้อนปัญหาหลาย ๆ เรื่อง ที่จะนำไปเป็นนโยบายต่อไป”

นอกจากนี้ ยังได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชน เกี่ยวกับภาพรวมเรื่องค่ารถไฟฟ้า ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างรอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) คิดว่า ถ้ามีโอกาสได้เป็นผู้ว่าฯ จะนำสัญญา หรือการเจรจามาดูอีกครั้งหนึ่ง เพราะตอนที่เป็นรองผู้ว่าฯ ก็ไม่ได้มีโอกาสได้เห็นตัวนี้เหมือนกัน เพราะผู้ว่าฯ ได้มอบให้กับบุคคลอื่นดูแล ซึ่งคิดว่าอาจจะสามารถนำมาดูว่า มีจุดไหนที่ทำให้ราคาถูกลงได้มากกว่านี้ ทั้งส่วนของเอกชน หรือรายได้ของ กทม.ที่คิดว่าน่าจะมาปรับได้

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
แฟ้มภาพ

นายสกลธี กล่าวอีกว่า จากที่ลงพื้นที่มีเรื่องที่ได้รับฟังจากประชาชน คือ ความสับสนเกี่ยวกับหมายเลขผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กับ ส.ก. ตอนนี้ประชาชนยังไม่เข้าใจ เพราะว่าครั้งนี้นานมากหลายสิบปี ที่มีการเลือกผู้ว่าฯ พร้อมกับ ส.ก.แล้วเบอร์ก็สับสนกัน

บางคนยังไม่ทราบว่าทำไมเบอร์นี้เป็นเบอร์นี้ ซึ่งตนว่าทาง กกต.ต้องประชาสัมพันธ์ให้หนักกว่านี้ รวมถึงผู้สมัครเองด้วย ซึ่งหลายคนบอกกับตนว่าไม่รู้ว่าเบอร์อะไรยังไง ยังมีความสับสนในเรื่องเบอร์อยู่ ส่วนของตนก็ต้องย้ำว่า “ของผมสกลธี เบอร์ 3” ให้เกิดความชัดเจนกับพี่น้องประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo