Politics

เลือกตั้ง กทม. ‘เพื่อไทย’ หาเสียงบางแค เสนอตัวดูแลงบคนกรุงแสนล้าน

พรรคเพื่อไทย ลุยหาเสียงเลือกตั้ง กทม. ลั่นพร้อมดูแลงบคนกรุงแสนล้าน ชูนโยบาย “กองทุนพัฒนาชุมชน 2 แสนบาท”

วันนี้ (9 เมษายน 2565) พรรคเพื่อไทย นำโดย วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ยกทีมดูแลการเลือกตั้งของพรรค และผู้สมัคร สก.เขตต่าง ๆ ลงพื้นที่เขตบางแค หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร

เลือกตั้ง กทม.

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย ได้รับการคัดสรรมาตามระบบเพื่อให้ได้คนที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งทุกคนทุ่มเทดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 จึงเชื่อว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ จะยอมรับและสนับสนุน

อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนโยบายในการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ตามแนวทาง ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่มีความชัดเจนในการผลักดันนโยบายจนสำเร็จมาโดยตลอด

นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย จะเป็นตัวแทนในการนำเสนอนโยบายและดูแลเงินงบประมาณ 1 แสนล้านบาทต่อปีของประชาชน

ทั้งนี้ เพื่อดูแลชีวิตและความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯ ที่ต้องทนทุกข์มาตั้งแต่หลังรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะต้องเลือกตัวแทนของคนกรุงเทพฯ ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ซึ่งจะมีนโยบายที่มีคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องคนกรุงเทพฯ

เพื่อไทย1

ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเคยเป็นรัฐบาล และนำเสนอนโยบายที่ประสบความสำเร็จ คือ กองทุนหมู่บ้าน ซึ่งต่อมายกระดับเป็นกองทุนพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนเมือง (เอสเอ็มแอล) ที่เป็นต้นแบบประชาธิปไตยกินได้ จึงได้นำสิ่งดีๆ เหล่านี้มาต่อยอดนำเสนอเป็นนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี

สำหรับนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชนฯ มีหลักคิดและหลักการเดียวกัน คือ การจัดสรรงบประมาณให้ชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพ ปีละ 200,000 บาทต่อปี เพื่อกระจายอำนาจให้พี่น้องประชาชนแต่ละชุมชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยยังมีนโยบายที่มุ่งในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ ทั้งระบบเป็นรูปธรรม

ขณะที่ ดนุพร ปุณณกันต์ เลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก. กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยนำนโยบายที่จะฟื้นเศรษฐกิจปากท้อง ทั้ง 5 นโยบายหลัก ประกอบด้วย

เพื่อไทย2

  • กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี
  • 50 เขต 50 โรงพยาบาล
  • 30 บาทถึงที่หมาย
  • 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้
  • 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์

ด้าน เอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางแค เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่าพี่น้องประชาชนยังต้องเผชิญปัญหาหลายอย่างจากการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพของภาครัฐ ทำให้ละเลยการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน

พรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.ก. ทุกคน มุ่งมั่นที่จะทำลายอุปสรรคปัญหาเหล่านี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo