Politics

‘อัศวิน’ ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ศึกเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ ย้ำนำนโยบายสู่การปฏิบัติจริงทุกพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก ย้ำนำนโยบายสู่การปฏิบัติจริงทุกพื้นที่

เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมาเลข 6 ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก ณ สนามกีฬาข้าง โรงเรียนศาลาคู้ ถนนราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การมาพบปะประชาชนในวันนี้ เพื่อขอคะแนนเสียง พี่น้องประชาชนจำได้ และให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ ยังมารับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน อยากทำงานให้ต่อโดยไม่ต้องรีรอ และพร้อมจะลงทุกพื้นที่ ทุกเขต ทั้ง 50 เขต ตรงไหนพร้อมก็ไปได้เลย ไม่เกี่ยวกับการได้เปรียบเสียเปรียบ ผู้สมัครคนอื่น ไม่เกี่ยวกับการเริ่มก่อนแล้วจะชนะ แต่ถ้าประชาชนทั้ง 6 กลุ่มโซนในกรุงเทพฯ ทั้งกรุงเทพฯกลาง, กรุงเทพฯ เหนือ,กรุงเทพฯ ใต้,กรุงเทพฯ ตะวันออก,กรุงธนเหนือ และกรุงธนใต้ ถ้าเลือกตนก็จบ!

อัศวิน

“ผมมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต เคยแต่ไปดูคนอื่นเขาลงเลือกตั้ง ไม่เคยมาพูดหาเสียง หรือขึ้นเวทีปราศรัยเอง ตอนนี้ก็ยังยืนขาสั่นๆ อยู่เลย”

“วันนี้คนมาเยอะมาก ผมพูดหาเสียงอาจจะไม่เก่ง แต่ก็จะพูดตามธรรมชาติแบบง่าย ๆ ตรงไปตรงมา ให้พี่น้องประชาชนฟัง ถ้าชอบก็เลือกอัศวิน ไม่ชอบก็เลือกอัศวิน ไม่พอใจก็เลือกอัศวินกันไปก็จบ เฉย ๆ ก็เลือกเบอร์ 6 รักอัศวินก็เลือกเบอร์ 6 คิดอะไรไม่ออกก็บอก เบอร์ 6 กาเบอร์ 6 ก็จบ อัศวินไปต่อได้เลย”

“อัศวิน” ย้ำนำนโยบายสู่การปฏิบัติจริงทุกพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดถึงผลงานที่ทำไว้ เรื่องการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำให้แก่พื้นที่กรุงเทพตะวันออก โดยมีการพัฒนาระบบระบายน้ำ แก้ไขน้ำท่วมทั้งระบบ สร้างอุโมงค์ระบายน้ำ ท่อเร่งระบายน้ำ Water bank และแก้มลิงหลายแห่ง แต่ในบางพื้นที่ยังมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ เช่น คันนายาว หนองจอก ซึ่งต้องเร่งหาพื้นที่ทำแก้มลิงเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังต่อไป

อัศวิน

ส่วนเรื่องการพัฒนาด้านขนส่งมวลชน ถนนหนทาง ได้เพิ่มโครงข่ายการเดินทางให้สะดวกสบาย การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ทั้งสร้างถนนใหม่ ปรับปรุงถนนที่มีอยู่ให้รองรับยานพาหนะได้มากขึ้น รวมทั้งสร้างสะพาน ทางลอด เพื่อแก้ปัญหาการจราจร อีกทั้งพัฒนาการเดินทางด้วยเรือไฟฟ้าโดยสารสาธารณะในคลองแสนแสบ

นอกจากนี้ ยังได้เข้ามาพัฒนาระบบสาธารณสุข การรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึง และรวดเร็ว และมุ่งหวังจะพัฒนาต่อเป็นการรักษาพยาบาลเชิงรุกถึงบ้าน ผลักดันให้เกิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาและดูแลด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งเรื่องอากาศ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ไปสู่เป้าหมายตามมาตรฐานของ WHO ให้ได้

อัศวิน

ส่วนนโยบายด้านความปลอดภัย หลังจากที่ได้เพิ่มสถานีดับเพลิงหลักและย่อย ในพื้นที่หลายแห่งแต่ยังไม่คลอบคลุม ต่อไปต้องผลักดันให้เกิดในทุกพื้นที่ เพิ่มกล้อง CCTV เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงในการเกิดอาชญากรรม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้พูดถึงนโยบายการพัฒนาด้านต่าง ๆ อีกหลายด้าน เช่น การศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิต และการเชื่อมต่อเมืองแบบดิจิทัล โดยได้ทิ้งท้ายว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เบอร์ 6 คนนี้จะทำให้พี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อยู่ในสังคมที่มีความปลอดภัย สงบสุข ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

อัศวิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo