Politics

‘บิ๊กป้อม’ เมินโพลยก ‘ทิม-พิธา’ นั่งนายกฯ มั่นใจคะแนนนิยม ‘ประยุทธ์’ ยังไม่ตก!

“บิ๊กป้อม” เมินโพลยก “ทิม-พิธา” นั่งนายกรัฐมนตรี มั่นใจคะแนนนิยม ‘ประยุทธ์’ ยังไม่ตก พร้อมโยน “กมธ.” ตัดสิน! “เบอร์เดียว-คนละเบอร์”

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี รายไตรมาส ครั้งที่ 1/2565” โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีคะแนนนิยมเป็นรองนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า ยังไม่รู้เรื่องโพล แล้วโพลไปถามใคร ก็แล้วแต่ ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าไปถามผู้ใหญ่ ก็ได้ผู้ใหญ่

บิ๊กป้อม

คะแนนนิยม “ประยุทธ์” ไม่ตก!

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ตก ๆ ยังไปได้ ไม่คิดว่าคะแนนตกลง เพราะผมก็ยังเลือกนายกฯ อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะต้องมีการทำโพลด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ถ้ารวมคะแนนความนิยมของนายพิธา และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะมากกว่านายกฯ สะท้อนกระแสต้องการผู้นำที่เป็นคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ เพราะคนรุ่นใหม่บางคนเขาไม่เอาก็มี ที่เอาก็มี ก็แล้วแต่ประชาชน ว่าใครจะเลือกใคร

เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้งพรรคพปชร. กับพรรคเพื่อไทย (พท.) จะสามารถจับมือกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็บอกว่าไม่รู้ ยังไม่รู้ ต้องให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนว่าใครจะได้อะไรอย่างไร ไปพูดก่อนได้ไหม

บิ๊กป้อม

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงการโหวตลงมติประเด็นบัตรเลือกตั้งสองใบจะใช้เบอร์เดียวหรือคนละเบอร์ ในวันที่ 30 มีนาคม ของคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ …) พ.ศ. … ว่า แล้วแต่กมธ. เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับส.ส.พรรค พปชร. รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถึงแนวทางการโหวตจะเป็นอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนผู้สื่อข่าวว่า ผมต้องบอกคุณหรือ

เมื่อถามว่า หากมองความได้เปรียบเสียเปรียบคิดว่าควรจะเป็นแบบใดจึงจะดีกว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ๆ ไม่รู้ใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ

เมื่อถามย้ำว่า หากใช้บัตรสองใบเบอร์เดียว พรรคเพื่อไทย (พท.) อาจได้คะแนนแบบแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะแลนด์สไลด์อย่างไร ไม่รู้ก็แล้วแต่ ส่วนพรรค พปชร. แล้วแต่กมธ.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo