Politics

‘ปาบึก’ ขึ้นฝั่งแล้วที่อ.ปากพนังนครศรีธรรมราชคาดอ่อนกำลัง

กรมอุตุฯ ออกประกาศ ฉ.18 พายุปาบึก เคลื่อนขึ้นฝั่งที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และคาดอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชัน เข้าสุราษฎร์ฯ ต่อไป

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “ปาบึก” (PABUK) ฉบับที่ 18 ระบุว่า เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันนี้ (4 ม.ค.) พายุโซนร้อน “ปาบึก) (PABUK) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบรเวณระหว่างอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว ที่ละติดจูด 8.2 องศาเหนือ ลองติจูด 100.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 18 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และจะเคลื่อนเข้าปกคุมจังหวัดสุราษฏรธานีในระยะต่อไป

182
ประกาศกรมอุตุฯ เรื่องพายู “ปาบึก” ฉบับที่ 18

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยมีผลกระทบดังนี้

ในวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงาน ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในวันที่ 5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน จะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝังภาคใต้ ฝั่งตะวันออกระวังอัตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงทีพัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดเดินเรือจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2562

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือสายดวนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo